Barcelona cấm mặc bikini ngoài đường

Thứ tư, ngày 01/06/2011 14:00 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chính quyền thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, vừa quyết định áp dụng lệnh cấm bikini trên đường phố. Quy định mới sẽ được đưa vào thực tế ngay trong tuần này.
Bình luận 0

Quy định trên được đưa ra sau khi người dân và các doanh nghiệp địa phương phàn nàn rằng, họ phát ốm vì cả ngày chứng kiến cảnh khách du lịch “lông nhông” ngoài đường.

img
Ảnh: Alamy

“Cư dân ở đây không hài lòng khi nhìn thấy các du khách cởi trần, hoặc chỉ mặc bikini và đi lại khắp nơi trong thành phố”, Assumpta Escarp – một quan chức ở Barcelona phát biểu.

Theo ông Escarp, lệnh cấm bikini ngoài phố nhằm gìn giữ hình ảnh lành mạnh của thành phố lớn thứ hai Tây Ban Nha. Theo đó, bikini chỉ được phép xuất hiện ở bãi biển, bể bơi. Mức phạt dành cho những trường hợp cố tình mặc bikini nơi đường phố là từ 120 – 300 euro.

Hồi năm ngoái, chính quyền địa phương đã lên tiếng đề nghị khách du lịch “ăn mặc phù hợp” ở những nơi công cộng. Tuy nhiên, các biện pháp tuyên truyền hầu như không mang lại hiệu quả.

Theo Telegraph

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem