đường sắt đô thị hà nội

  • TP.Hà Nội cho biết, hiện vẫn còn một số vấn đề về kỹ thuật, đăng kiểm, nghiệm thu và bàn giao chưa thống nhất giữa chủ đầu tư (Bộ GTVT) và tổng thầu của dự án. Do vậy, tiến độ bàn giao, vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông liên tục bị chậm so với cam kết của chủ đầu tư và tổng thầu.
  • Sáng 8/7, tại Kỳ họp thứ 9, HĐND TP. Hà Nội khóa XV, đề cập đến phương án vay lại dự án Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông,  bà Hồ Vân Nga- Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP. Hà Nội cho biết, việc TP thực hiện vay lại phần vốn vay nước ngoài của Dự án đã được Chính phủ chỉ đạo và được xác định trong phương án tài chính của Dự án. 
  • Trước câu hỏi của PV "bu gà có được mang lên tàu trên cao hay không?", ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.Hà Nội cho rằng: "Lên xe bus vì lợi ích chung của nhiều người chắc chắn không thể đưa bu gà lên xe bus, nhưng còn có những phương tiện khác. Ít tiền thôi thì đi xe đạp, nhiều tiền thì đi taxi. Còn không thì các bạn giết gà ở quê rồi mang thịt gà sống ra chứ không mang bu gà lên được".
  • BQL DA Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, với mong muốn mang đến giải pháp giao thông công cộng hiệu quả, đơn vị này đang khảo sát ý kiến người dân về thiết kế tàu metro tuyến Nhổn - ga Hà Nội.
  • Ban Quản lý dự án đường sắt (Bộ GTVT) cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Ban đã kiểm tra và yêu cầu tổng thầu gỡ các biển báo thông tin bằng chữ Trung Quốc to hơn chữ Việt Nam trên các ga thuộc tuyền đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
  • Với việc rà soát, tính toán lại các chi phí, tổng mức đầu tư đoạn đường sắt 5,9km đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình thuộc tuyến đường sắt đô thị số 2 của Hà Nội giảm hơn 5.800 tỷ đồng, tương đương mỗi km được điều chỉnh giảm khoảng 1.000 tỷ đồng.
  • Từ nay đến hết 20/6, người dân Thủ đô sẽ được tham quan nhà ga La Khê và đoàn tàu đường sắt trên cao cũng như đóng góp ý kiến trước khi chính thức đi vào hoạt động.