Lợi dụng việc một số nhà ga trong dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội chưa đi vào hoạt động, nhiều người dân đã lấn chiếm để kinh doanh mặc kệ biển báo cấm bán hàng, tập kết rác thải tạo nên khung cảnh nhếch nhác, mất mỹ quan đô thị.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã cho chạy thử 8 đoàn tàu tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội. Đây là chương trình tàu chạy thử để đo hiệu suất của giai đoạn 1 diễn ra từ 9h đến 19h, từ thứ 2-6 hàng tuần với tối thiểu 4 đoàn tàu và tối đa 8 đoàn tàu.
UBND TP.Hà Nội vừa yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cùng các đơn vị, địa phương phối hợp chặt chẽ tháo gỡ khó khăn vướng mắc, bàn giao mặt bằng cho nhà thầu thi công ga ngầm trên tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội trong tháng 11/2022.
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) vừa trình BND thành phố Hà Nội xem xét điều chỉnh tiến độ dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị thành phố Hà Nội tuyến 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo và tăng tổng mức đầu tư 82% so với phê duyệt ban đầu.
Sau nhiều lần lỡ hẹn, dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội lại xin tăng hàng nghìn tỷ đồng và lùi tiến độ đến năm 2029 mới hoàn thành. Việc chậm tiến độ kéo dài đã khiến người dân khốn khổ mỗi khi đi qua khu vực thi công, bởi rào chắn lấn chiếm quá nửa phần đường.
Liên quan đến việc Hà Nội dự kiến mở thêm 14 làn đường riêng cho xe buýt, trao đổi với PV Dân Việt một số chuyên gia giao thông đô thị đã đưa ra nhận định riêng.
Theo thống kê của công ty TNHH MTV Đường sắt đô thị Hà Nội (Metro Hà Nội), trong ngày 22/11, là ngày thứ 2 tàu Cát Linh - Hà Đông chính thức thu phí, có 11.766 lượt khách đi tàu.
Hanoi Metro cho biết, trong những ngày đầu tàu Cát Linh - Hà Đông vận hành chính thức bị hụt khoảng 10% lượng thẻ vé phát ra do hành khách để thất lạc trong quá trình đi tàu.
Ngoài tuyến đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông đã vận hành sau hơn 10 năm đầu tư xây dựng, tuyến đường sắt đô thị Nhổn – ga Hà Nội dự kiến chạy đoạn trên cao vào cuối năm 2022, Hà Nội đang triển khai nhiều tuyến đường sắt đô thị khác.