Nhặt được 120.000 USD trong thùng rác

Thứ năm, ngày 20/12/2012 13:10 PM (GMT+7)
Dân Việt – Một người đàn ông Nhật Bản đã vô tình nhìn thấy một bọc tiền có giá trị 10 triệu Yên (tương đương 120.000 USD) trong thùng rác đã bị cán nát tại thành phố Asaminami.
Bình luận 0

Cảnh sát cho biết, số tiền được bó chặt với khoảng 1.000 tờ tiền mặt có trị giá 10.000 Yên đang ở trong miệng của máy nghiền nát. Khoảng 2.300 tờ khác đã bị nghiền nát cùng với những hỗn hợp rác thải khác.

Cảnh sát Nhật Bản cho biết rằng, không có dấu hiệu cho thấy số tiền này có liên quan đến bọn tội phạm, hay hoạt động rửa tiền. Cảnh sát cũng dự đoán, chủ nhân của số tiền này đã cất giữ trong những đồ vật cồng kềnh và sau đó vô tình quên mất. Hiện cảnh sát đang cố gắng tìm manh mối để trả lại số tiền này cho người đánh mất. Tuy nhiên, theo quy định, nếu trong vòng 3 tháng không có người đến nhận số tiền này, chủ khu vực xử lý rác thải của thành phố Asaminami sẽ được hưởng số tiền nói trên.

Người Nhật Bản vẫn hay có sở thích cất giữ tiền mặt ở nhà. Nhiều người đã giấu tiền mặt ở dưới đệm giường, trong tủ quần áo, thậm chí trong tủ lạnh.

Hồi tháng 11 vừa qua, cảnh sát thành phố Hiroshima cũng đã tìm thấy khoảng 6 triệu Yên (70.000 USD) nằm trong một chiếc két bị cuốn trôi do trận sóng thần năm 2011 gây ra.

Theo NYD
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem