Thắng nhẹ Stoke, M.U tiếp tục vững ngôi đầu

Thứ tư, ngày 05/01/2011 08:47 AM (GMT+7)
Dân Việt – Với sự tỏa sáng của “Chicharito” và Nani, M.U đã nhẹ nhàng vượt qua Stoke City với tỷ số 2-1 trong trận đấu ở vòng 22 Premier League diễn ra vào rạng sáng nay.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, M.U đã có sự trở lại của Nani, nhưng Edwin van der Sar, Rio Ferdinand, Paul Scholes và Wayne Rooney đã không thể vào ra sân vì những lý do khác nhau.

img

Pha đánh đầu quân bình tỷ số của Whitehead

Ngay ở phút thứ 2, Evra có pha chuyển bóng chính xác để Darron Gibson tung ra cú “đại bác tầm xa” ở cự ly khoảng 30m. Đáng tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phần lớn thời gian của hiệp một, “Quỷ đỏ” là đội cầm bóng nhiều hơn và hoàn toàn nắm quyền kiểm soát thế trận. Phút 22, lão tướng Ryan Giggs tung ra cú sút xa trúng Andy Wilkinson bay thẳng đến vị trí của Berbatov, song tiền đạo người Bungaria lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong tư thế đối mặt với thủ môn Asmir Begovic.

Năm phút sau M.U có bàn mở tỷ số do công của Javier Hernandez. Xuất phát từ pha đi bóng và căng ngang của Nani, “Chicharito” giật gót điệu nghệ vào góc gần khiến thủ thành Begovic không kịp phản xạ.

Phút 37, Giggs có đường chuyền chính xác để Nani đánh đầu chuyền bóng vào trong vòng cấm cho Hernandez, song cú dứt điểm của chân sút người Mexico đã bị hậu vệ Danny Collin can thiệp kịp thời.

Trong trận đấu này, các cầu thủ Stoke thường xuyên tung ra những đường chuyền dài vượt tuyến hoặc tạt bóng bổng từ hai cánh vào trong để tận dụng khả năng không chiến rất tốt của các tiền đạo đội nhà.

Ngay phút thứ tư của hiệp hai, Dean Whitehead đón đường căng ngang từ bên phía cánh trái của Tuncay Sanli và anh bật cao đánh đầu lái bóng hiểm hóc khiến Kuszczak không còn cơ hội cản phá, san bằng tỷ số 1-1 cho The Trotters.

Sau bàn gỡ của Whitehead, M.U đã chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng. Phút 56, Nani có pha sút xa khá bất ngờ, nhưng bóng trúng hậu vệ đội khách đổi hướng đi ra ngoài. Ngay sau đó, Giggs có đường chuyền dài vào trong vòng cấm cho Javier Hernandez, Ryan Shawcross đã kịp áp sát và phá bóng.

Phút 62, Nani đã có bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho M.U. Nhận đường chuyền như đặt của “Chicharito”, cựu cầu thủ Sporting Lisbon xoay người khứa lòng hiểm hóc bằng chân trái buộc Begovic phải vào lưới nhặt bóng.

Do Red Devils chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số nên thế trận diễn ra tương đối cân bằng trong thời gian còn lại của trận đấu. Gần như không có cơ hội thực sự nguy hiểm nào được cả hai bên tạo ra về phía khung thành của nhau.

Với chiến thắng này, quỷ đỏ thành Manchester vẫn tiếp tục vững chắc ở ngôi đầu bảng với 3 nhiều hơn đội xếp sau là Man City và đang thi đấu ít hơn 1 trận.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem