Xuất khẩu thủy sản
-
Theo nghiên cứu của Bộ Y tế Canada, mức tiêu thụ thủy sản bình quân của Canada là 9,14 kg/người/năm. Đây sẽ là thị trường tiềm năng đối với ngành thủy sản xuất khẩu của Việt Nam, đặc biệt là khi thuế nhập khẩu của Canada đối với hầu hết các mặt hàng thủy sản chủ lực của Việt Nam đều ở mức 0%.
-
Cuộc xung đột Nga - Ukraina đã làm thương mại thủy sản toàn cầu bị ảnh hưởng khi giá xăng dầu tăng, cước vận tải biển, chi phí logistic đội lên mỗi ngày. Tuy nhiên, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong tháng qua vẫn ghi nhận trên 1 tỷ USD - mức cao kỷ lục cho riêng tháng cuối quý 1 của mọi năm.
-
Tháng 3/2022, cả thế giới nóng lên vì chiến sự Nga – Ukraina. Thương mại thủy sản toàn cầu cũng bị ảnh hưởng khi giá xăng dầu tăng, cước vận tải biển, chi phí logistic đội lên mỗi ngày. Tuy nhiên, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong tháng qua vẫn ghi nhận trên 1 tỷ USD, cao kỷ lục.
-
Hội chợ Thủy sản toàn cầu (Seafood Expo Global) 2022 tại Tây Ban Nha là sự kiện thương mại thủy sản hàng đầu thế giới, thu hút hàng chục ngàn người mua, nhà cung cấp, giới truyền thông và các chuyên gia thủy sản khác từ hàng trăm quốc gia tham dự.
-
Theo số liệu của Hải quan, xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam trong quý đầu tiên của năm 2022 đạt trên 156 triệu USD, tăng 35% so với cùng kỳ.
-
Sức mua tăng mạnh chưa từng có ở thị trường Mỹ, Trung Quốc giúp xuất khẩu thủy sản trong quý I/2022 đạt 2,5 tỷ USD, tăng 45,3% so với cùng kỳ năm 2021, là quý I có trị giá xuất khẩu cao nhất từ trước đến nay.
-
Kể từ khi xung đột Nga - Ukraine diễn ra hồi tháng 2 đến nay, rất nhiều hoạt động xuất khẩu hàng hóa sang Nga đã bị ngừng trệ, đẩy các doanh nghiệp vào tình thế khó khăn.
-
Một loài cá của Việt Nam đắt hàng ở Mỹ, Trung Quốc, hàng loạt mã chứng khoán ngành thủy sản bật tăng
Sức mua tăng mạnh chưa từng có ở thị trường Mỹ, Trung Quốc giúp xuất khẩu cá tra trong quý I/2022 lập kỷ lục chưa từng có, tăng trưởng dương từ hai tới ba con số, cổ phiếu ngành thủy sản cũng trở nên hấp dẫn. -
Không chỉ tăng cước vận tải, các hãng tàu còn trễ thời gian giao hàng, khiến doanh nghiệp xuất khẩu gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng đến uy tín, cũng như khả năng cạnh tranh.
-
Tháng 3 và quý I/2022, xuất khẩu thủy sản sang hầu hết các thị trường lớn tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2021 khi các nền kinh tế đã tiến tới thích ứng “sống chung” với đại dịch.