Xuất khẩu thủy sản
-
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, các nước sản xuất, xuất khẩu thủy sản gặp khó khăn. Qua đó, cơ hội xuất khẩu với ngành thủy sản Việt Nam được dự báo sẽ rộng mở thời gian tới.
-
Chi phí sản xuất và tình trạng thiếu tàu, thiếu container và cước phí vận tải tăng cao, đặc biệt cước tàu đi Mỹ và EU tăng mạnh, khiến lợi nhuận quý 1/2021 của các doanh nghiệp (DN) thủy sản… thụt lùi. Để “cứu” lợi nhuận, các DN buộc phải trông chờ vào mảng kinh doanh khác.
-
Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), xuất khẩu tôm trong 4 tháng đầu năm 2021 tăng cả về lượng và giá trị do Mỹ - Nga tăng mua, trong khi xuất khẩu tôm sang Nhật Bản cũng trên đà phục hồi.
-
Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc tăng tốc mua thủy sản từ Việt Nam, giúp xuất khẩu thủy sản 4 tháng đầu năm 2021 tăng tới 6,1%. Giá tôm cũng được cải thiện trong bối cảnh nguồn cung hạn chế.
-
Vua tôm Minh Phú đã trở lại với vị trí dẫn đầu sau 2 tháng liên tiếp để Stapimex vượt mặt về giá trị xuất khẩu thuỷ sản. Dù vậy, “biến cố” Ấn Độ và khó khăn thị trường tôm nguyên liệu có thể khiến Minh Phú phải nhường ngôi cho Stapimex trong những tháng tiếp theo.
-
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, tính chung 4 tháng, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản cả nước ước đạt 17,15 tỷ USD, tăng 24,2% so với cùng kỳ năm trước.
-
Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), sau khi sụt giảm liên tục trong hai năm 2019 và 2020, xuất khẩu cá tra đã bật tăng trở lại trong tháng 3/2021 và sang tháng 4 sẽ vẫn tiếp tục đà tăng trưởng.
-
Sau một thời gian trầm lắng, xuất khẩu thủy sản, trong đó có xuất khẩu tôm trong những tháng đầu năm 2021 có sự tăng trưởng đáng kể. Nguyên nhân là do thị trường Nhật Bản, Mỹ tăng cường nhập khẩu thủy sản từ Việt Nam.
-
Sau quãng thời gian dài gần 2 năm (2019-2020) ảm đạm, xuất khẩu (XK) cá tra Việt Nam 3 tháng đầu năm 2021 bắt đầu cho thấy dấu hiệu hồi phục khi kim ngạch đạt hơn 344 triệu USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.
-
Từng lo ngại dịch Covid-19 sẽ khiến xuất khẩu nông sản bị ảnh hưởng nhưng thực tế nhờ sự chủ động tìm kiếm thị trường, nông sản Việt vẫn tìm được những thị trường mới, trong đó, xuất khẩu rau quả, xuất khẩu thủy sản đang lấy lại phong độ. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, nông sản vẫn cần mở rộng thị trường ngoài Trung Quốc.