1.000 lính Ukraine có thể đã bị Nga bắt giữ sau khi Kiev thất thủ ở pháo đài Avdiivka

Phương Đăng (theo NV) Thứ tư, ngày 21/02/2024 15:46 PM (GMT+7)
Lên tới 1.000 binh sĩ Ukraine có thể đã bị bắt sau khi quân đội nước này thất thủ ở pháo đài Avdiivka, tờ New York Times đưa tin.
Bình luận 0
1.000 lính Ukraine có thể đã bị Nga bắt giữ sau khi Kiev thất thủ ở pháo đài Avdiivka- Ảnh 1.

Pháo đài Avdiivka tan hoang vì chiến sự kéo dài. Ảnh IT

Trong giai đoạn cuối của trận chiến giành Avdiivka, tỉnh Donetsk, hàng trăm binh sĩ Ukraine có thể đã bị lực lượng Nga bắt giữ, tờ New York Times hôm 20/2 đưa tin, dẫn lời các quan chức cấp cao phương Tây và quân nhân Ukraine.

Hai binh sĩ Ukraine giấu tên nói với tờ báo rằng, ước tính từ 850 đến 1.000 binh sĩ Ukraine có thể đã bị bắt làm tù binh hoặc bị coi là mất tích trong cuộc rút quân gần đây của quân đội Ukraine khỏi Avdiivka. Các quan chức phương Tây tuyên bố rằng những con số này "có vẻ chính xác".

Bài báo cũng đề cập rằng, thông tin chi tiết hơn về vấn đề này có thể chỉ được biết sau khi lực lượng Ukraine tuyên bố chính thức. Tuy nhiên, Ukraine từ trước tới nay đều giữ bí mật thông tin liên quan đến thương vong và tù binh trong cuộc chiến với Nga.

Các nhà báo suy đoán rằng nếu những con số này được xác nhận, nó có thể tác động tiêu cực đến tinh thần của quân đội Ukraine và làm phức tạp thêm việc huy động quân ở nước này nói chung.

Trước đó, vào ngày 17/2, các chỉ huy quân sự cấp cao của Ukraine xác nhận rằng một số lượng không xác định quân nhân Ukraine đã bị bắt trong cuộc rút lui khỏi Avdiivka. Cũng có những báo cáo cho biết, Ukraine đã bỏ lại những binh sĩ thiệt mạng và bị thương khi rút khỏi Avdiivka vào cuối tuần trước. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem