10.000 người đổ bệnh do dọn hiện trường vụ khủng bố 11-9

Thứ bảy, ngày 20/11/2010 14:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thành phố New York, Mỹ đã đạt được một thỏa thuận bồi thường 625 triệu USD cho hơn 10.000 người bị đau ốm sau khi làm việc tại nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố ở Trung tâm Thương mại Thế giới năm 2001.
Bình luận 0
img
Chính quyền thành phố New York có thể đối mặt với những vụ kiện đòi bồi thường trong tương lai.

Sau khi hai máy bay dân sự bị cướp đâm vào tòa tháp đôi ở New York  ngày 11-9-2001, hàng ngàn công nhân đã đến giúp cảnh sát và nhân viên cứu hỏa tìm kiếm nạn nhân thiệt mạng tại nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố. Nhiều người vẫn tiếp tục làm công việc dọn dẹp tại hiện trường trong suốt nhiều tháng.

Qua nhiều năm, những người làm việc tại nơi xảy ra thảm họa này mắc các bệnh ung thư và những chứng bệnh nặng khác.

Những nạn nhân cho rằng khói mù, tro bụi và bồ hóng dày đặc trong không khí có chứa chất độc đã làm họ đau ốm. Những người này sau đó đã đệ đơn kiện, đòi bồi thường lên chính quyền thành phố New York.

Thành phố New York đã đồng ý trả 625 triệu USD để dàn xếp vụ việc. Các nạn nhân được trả các khoản tiền bồi thường khác nhau tùy theo mức độ bệnh của mỗi người.

Mặc dù đến nay đã có hơn 10.000 người chấp nhận bồi thường, nhưng vẫn có khoảng 500 người khác từ chối, vì thế chính quyền New York có thể lại phải đối mặt với những vụ kiện tụng đòi bồi thường tại tòa trong tương lai.

Theo NYT
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem