10.000 người Myanmar sang Thái Lan lánh nạn

Thứ ba, ngày 09/11/2010 10:24 AM (GMT+7)
Dân Việt - Những vụ đụng độ đẫm máu giữa quân đội chính phủ và các binh sĩ nổi loạn ở miền Đông Myanmar, ngày 8-11, đã kiến 10.000 người Myanmar phải vượt biên sang Thái Lan lánh nạn.
Bình luận 0

Tỉnh trưởng tỉnh biên giới Tak của Thái Lan, ông Samart Loyfah, cho biết, hầu hết những người vượt biên là phụ nữ và trẻ em.

Tỉnh trưởng Samart nói rằng giới chức quân đội, cảnh sát và người dân Thái Lan đã chuẩn bị một khu vực cách biên giới 5km để tiếp đón những người Myanmar chạy sang.

img
Những người tị nạn Myanmar trong căn nhà tạm do Thái Lan hỗ trợ.

Trong khi đó, Tổng Thư ký Liên minh Dân tộc Karen (KNU) có trụ sở tại Thái Lan Zipporah Sein xác nhận đã xảy ra xung đột giữa các lực lượng chính phủ và Quân đội Dân chủ Phật giáo Karen (DKBA) tại hai khu vực.

Trước đó, giới chức chính quyền quân sự Myanmar thông báo ít nhất ba dân thường đã thiệt mạng sau khi vũ khí hạng nặng bắn vào thành phố Myawaddy thuộc bang Karen ở miền Đông nước này. Tuy nhiên, không có thông tin về thương vong của quân chính phủ và quân nổi dậy.

Theo CNN

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem