11 năm đi bộ qua 64 quốc gia

Chủ nhật, ngày 02/10/2011 06:35 AM (GMT+7)
Dân Việt - 11 năm về trước, ông Buliwa người Canada đã bắt đầu hành trình đi bộ du lịch tại Montreal. Kể từ đó, ông đã thực hiện chuyến hành trình của mình với quãng đường đi bộ là 745.000 km qua 64 quốc gia.
Bình luận 0

Do công việc kinh doanh làm ăn bị thất bại nên đúng vào ngày 18.8.2000 - sinh nhật lần thứ 45 của mình, ông Buliwa đã có kế hoạch đi bộ du lịch vòng quanh thế giới. Ông đã tạm biệt người bạn gái cùng chung sống và đẩy một chiếc xe ba bánh mang theo những vật dụng cần thiết, bắt đầu cuộc hành trình.

img
Ông Buliwa và hành trình đi bộ qua 64 quốc gia.

Trong hành trình du lịch 11 năm, ông vẫn thường xuyên liên lạc với bạn bè qua máy tính xách tay và lập một trang web để ghi lại hành trình của mình. Ông đi qua những ngọn núi cao, những vùng sa mạc, được trải nghiệm nhiều nền văn hóa khác nhau. Ông đã từng ăn châu chấu ở châu Phi, được thưởng thức món thịt rắn ở Trung Quốc, được quân nhân vũ trang hộ tống du lịch ở Philippines.

Trong cuộc hành trình, ông đã đi hỏng 53 đôi giầy, chiếc xe ba bánh cũng nhiều lần thủng lốp. Ông nói: trong hành trình du lịch 11 năm, nếu như không có sự giúp đỡ của mọi người thì ông sẽ không thể hoàn thành được chuyến du lịch này. Hiện nay, ông đã lại trở lại Montreal, người bạn gái của ông mở rộng vòng tay đón ông trở về, cậu con trai của ông cũng đã trở thành một chàng trai.

Theo News
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem