1.100 tỷ USD có cứu nước Mỹ khỏi đóng cửa?

Đức Hoàng (tổng hợp) Thứ bảy, ngày 13/12/2014 07:25 AM (GMT+7)
Ngày 12.12, Hạ viện Mỹ đã chính thức thông qua dự luật chi tiêu ngân sách trị giá 1.100 tỷ USD cho phần lớn các cơ quan liên bang tới ngày 30.9.2015, thời điểm kết thúc năm tài chính hiện hành. 
Bình luận 0

Đây được coi là bước đi tích cực, nhưng nguy cơ một bộ phận công sở của chính phủ liên bang Mỹ phải đóng cửa vẫn chưa hết.

Với 219 phiếu thuận và 206 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã phê chuẩn kế hoạch phân bổ ngân sách trên, trong đó sẽ chỉ cấp ngân sách cho Bộ An ninh nội địa đến hết tháng 2.2015 để trao cho các nghị sĩ Cộng hòa cơ hội ngăn cản những cải cách nhập cư của Tổng thống Barack Obama vốn chủ yếu do bộ này triển khai thực thi. Dự luật này cũng sẽ không làm chi tiêu trong nước thay đổi trong khi cấp hàng tỷ USD bổ sung vào ngân quỹ chống Nhà nước Hồi giáo ở Iraq và Syria, và cuộc chiến chống Ebola ở Tây Phi. Ngay sau khi thông qua dự luật, cả Hạ viện và Thượng viện Mỹ phê chuẩn việc gia hạn 48 giờ để Thượng viện có thêm thời gian xem xét giải pháp này. Nếu được Thượng viện thông qua, dự luật chi tiêu ngân sách sẽ giúp các cơ quan chính phủ hoạt động đến tháng 9.2015, trừ Bộ An ninh nội địa chỉ được gia hạn đến 27.2. Trong khi đó, Hạ nghị sĩ Nancy Pelosi, bà Nancy kêu gọi các đồng nghiệp ngăn chặn dự luật này, bởi theo bà có 2 điều khoản không phù hợp là sự ưu đãi dành cho ngành tài chính-ngân hàng và cho phép người giàu được tăng đóng góp tài chính cho bầu cử.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem