3 thủ môn hay nhất tại V.League 2020: Không có tên Bùi Tiến Dũng

Nguyễn Anh Chủ nhật, ngày 08/03/2020 21:10 PM (GMT+7)
Trong bóng đá, thủ môn đóng vai trò 50% sức mạnh của đội bóng là điều không cần bàn cãi. Ở thời điểm hiện tại, sau khi thủ môn Đặng Văn Lâm chuyển sang thi đấu tại Thai.League, người hâm mộ đang rất chờ đợi để xem đâu là "người gác đền" để lại nhiều ấn tượng nhất tại V.League 2020.
Bình luận 0

Nguyễn Văn Công (CLB Hà Nội)

img

Văn Công đang là thủ môn số 1 của CLB Hà Nội.

Thủ môn Nguyễn Văn Công sinh năm 1992 tại Quỳ Hợp, Nghệ An. Cùng với những Ngân Văn Đại, Sầm Ngọc Đức, anh chính là một trong những sản phẩm tiêu biểu nhất của lò đào tạo bóng đá xứ Nghệ. Năm 2009, Văn Công được các tuyển trạch viên chọn ra đội trẻ CLB Hà Nội. Một năm sau, Văn Công được đôn lên đội 1 Hà Nội dự bị cho thủ thành Dương Hồng Sơn.

Sau vài năm được đàn anh dìu dắt, Văn Công trưởng thành trông thấy và đang khẳng định vị trí số 1 của mình trong khung gỗ của nhà ĐKVĐ V.League. Nhìn lại bảng thành tích trong màu áo đội bóng Thủ đô, Văn Công đã có cho mình 4 chức vô địch V.League cùng CLB Hà Nội vào các năm 2013, 2016, 2018 và 2019, ngôi vị Á quân 2014 và 2015, Siêu Cúp QG vào các năm 2013, 2015, 2016, Á quân Cúp QG 2015 và 2016. 

Nguyễn Văn Toản (CLB Hải Phòng)

img

Văn Toản đang ngày càng cho thấy sự trưởng thành của mình.

Với những màn thể hiện rất xuất sắc trong thời gian qua, Nguyễn Văn Toản đang từng bước trở thành cái tên rất đáng tin cậy trong khung gỗ của U23 cũng như ĐT Việt Nam. Còn nhớ, tại SEA Games 30 diễn ra ở Philipphines, thủ môn người Hải Phòng đã chơi rất xuất sắc để cùng U22 Việt Nam mang về tấm Huy chương Vàng lịch sử cho bóng đá nam.

Sở hữu chiều cao 1m85, điểm mạnh của thủ thành sinh năm 1999 là những tình huống bóng bổng với khả năng ra vào hợp lý và kiểm soát khoảng không vượt trội. Bên cạnh đó, Văn Toản cũng nổi bật về khả năng bắt phạt đền cùng với tâm lý ổn định và rất "lì đòn" trong những pha cản phá. Sau những bước thăng tiến thần tốc thời gian qua, Văn Toản được giới chuyên môn đánh giá sẽ còn tiến xa trong tương lai. Và mùa giải 2020 có thể xem là cơ hội tốt để thủ thành 21 tuổi khẳng định năng lực bản thân.

Trần Nguyên Mạnh (CLB Viettel)

img

Trần Nguyên Mạnh khoác áo CLB Viettel tại V.League 2020.

Từng bị coi là tội đồ của bóng đá Việt Nam, thế nhưng, sau những vấp ngã, thủ thành Nguyên Mạnh đã có một sự trở lại đầy mạnh mẽ trong quãng đường sự nghiệp của mình. Những nỗ lực của Trần Nguyên Mạnh cũng đã được đền đáp một cách xứng đáng. Tại mùa giải 2017, Trần Nguyên Mạnh đã thi đấu vô cùng xuất sắc và góp công lớn vào chức vô địch Cúp QG của đội bóng xứ Nghệ.

Ngoài ra, điểm nhấn đậm nét nhất của Nguyên Mạnh phải kể đến ở mùa giải năm ngoái. Được BHL đội bóng SLNA đặt niềm tin sau khi bình phục chấn thương, Nguyên Mạnh đã có những màn thể hiện vô cùng ấn tượng với hàng loạt pha cứu thua xuất thần cho SLNA. Cuối mùa bóng, anh được bình chọn là thủ môn xuất sắc nhất V.League 2019. Nhờ thế, thủ thành sinh năm 1991 đã được HLV Park Hang-seo điền tên vào thành phần ĐT Việt Nam tham dự King’s Cup 2019 diễn ra tại Thái Lan .Đó quả thực là một sự trở lại đầy ngọt ngào của một trong những thủ môn xuất sắc nhất của BĐVN ở thời điểm hiện tại.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem