"NATO đang nhằm thẳng vào Gaddafi"

Thứ bảy, ngày 25/06/2011 13:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - Đô đốc Samuel J. Locklear – một chỉ huy quân sự hàng đầu của Mỹ, thừa nhận, lực lượng NATO đang triển khai các hoạt động vũ trang nhằm chống lại chính phủ Libya, và tiêu diệt nhà lãnh đạo Moammar Gaddafi.
Bình luận 0
img
Đô đốc Samuel J. Locklear. Ảnh: Morrallowground

Nghị sỹ Mike Turner – một thành viên của Ủy ban Quân vụ thuộc Hạ viện Mỹ cho hay, Đô đốc Samuel J. Locklear – Chỉ huy trưởng liên quân của NATO tại Naples, Ý, đã tiết lộ với ông hồi tháng trước rằng, NATO đang nhằm thẳng vào mục tiêu Moammar Gaddafi.

“Nghị quyết của Liên Hợp Quốc gồm ba nội dung cơ bản: phong tỏa, vùng cấm bay và bảo vệ dân thường. Đô đốc Locklear giải thích rằng, nhiệm vụ bảo vệ dân thường bao gồm cả việc tiêu diệt bộ chỉ huy của quân đội Libya, đương nhiên trong đó có Đại tá Gaddafi”, ông Turner cho biết.

“Ông Locklear nói rằng, đó là sứ mệnh mà NATO đã xác định. Còn tôi, tôi cho rằng, điều mà NATO đang theo đuổi đã vượt ra khỏi khuôn khổ mục tiêu bảo vệ dân thường. Họ đang vượt quá sứ mệnh của mình”.

Những thông tin trên dường như mâu thuẫn hoàn toàn với tuyên bố trước đó của chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama rằng, thay đổi chế độ chính trị không phải là mục tiêu của cuộc chiến NATO tại Libya.

Theo Morrallowground

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem