"Người hùng" Amri đưa Singapore vào chung kết

Thứ tư, ngày 12/12/2012 22:11 PM (GMT+7)
Ở trận bán kết lượt về trên sân nhà tối nay, Singapore đã hạ Philippines với tỷ số 1-0 nhờ lối chơi bản lĩnh và khôn ngoan, cũng như pha ghi bàn "tuyệt phẩm" của Khairul Amri.
Bình luận 0

Tỷ số 0-0 ở trận bán kết lượt đi mở ra cơ hội vào bán kết cho cả 2 đội ở trận lượt về tối này trên sân Jalan Besar (Singapore).

Dẫu vậy, với vị thế chủ nhà và sự nhỉnh hơn về nhân sự, Singapore là đội chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công. Trong khi đó, đúng với tuyên bố của HLV Michael Weiss trước giờ bóng lăn, tuyển Philippines chơi với đội hình thấp, duy trì thế trận phòng ngự phản công. 

img
Singapore đã vượt qua "chướng ngại vật" Philippines để vào chung kết.

Điều này tạo điều kiện cho Singapore cầm bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, trước sự tập trung và kỷ luật của hàng thủ Philippines, các cầu thủ đội chủ nhà gặp khá nhiều khó khăn khi tiếp cận khu vực cấm địa của đội khách.

Phút thứ 10, tiền vệ Shaiful Esah sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu với một pha sút xa đầy uy lực từ khoảng cách gần 30m, đưa bóng đi chệch khung thành Philippines.

Cũng kể từ đó, những đợt lên bóng của Singapore càng trở lên dồn dập hơn. Và đến phút 19, đội chủ nhà đã có dịp ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Từ một pha phối hợp sút phạt nhanh, bóng đến chân Khairul Amri và tiền đạo mang áo số 19 đã tung ra một cú "nã đại bác" sấm sét, "bắn hạ" thủ môn Philippines.

Hưng phấn sau bàn thắng, Singapore gia tăng sức ép lên khung thành đội khách. Và nếu may mắn hơn, đội chủ nhà đã có thể nới rộng khoảng cách dẫn bàn sau những pha dứt điểm của Baihakki Khaizan ở phút 28 và Isa Adbul ở phút 32.

Trong 10 phút cuối hiệp một, Philippines cũng vùng lên mạnh mẽ. Nỗ lực của họsuýt chút nữa đã trở thành bàn gỡ hòa nếu như thủ môn Izwan Mahbud của Singapore không xuất sắc cản phá cú dứt điểm của Phil Younghusband ở phút 41.

Sang hiệp hai, cả Singapore và Philippines đều có sự thay đổi trên hàng công. Đội chủ nhà đưa Farzul Nawaz vào thay Fahrudin Mustafic, trong khi đội khách đưa Emelio Caligdong thế chỗ Patrick Reichelt.

Tuy nhiên, trong khoảng 20 phút đầu tiên của hiệp đấu thứ hai, gần như không có cơ hội dứt điểm thực sự nguy hiểm nào được hai đội tạo ra.

Singapore chủ yếu sử dụng cú sút xa, trong khi những pha phản công của Philippines lại khá đơn giản và dễ dàng bị hàng thủ đội chủ nhà cản phá.

Khi trận đấu trôi về 20 phút cuối, thế trận đã trở lên sôi động hơn. Chỉ trong phút 71, lần lượt cả Singapore và Philippines đều có cơ hội dứt điểm về phía khung thành của nhau nhưng bàn thắng vẫn chưa đến.

Tuyển Philippines hoàn toàn làm chủ thế trận trong 10 phút cuối nhưng những nỗ lực tấn công của họ không thể vượt qua được hàng phòng ngự chơi với số đông và rất chắc chắn của Singapore.

Trận đấu kết thúc với tỉ số 1-0 nghiêng về đội bóng đảo quốc Sư tử biển. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Avramovic đã giành vé vào chơi trận chung kết AFF Cup 2012. Đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu Thái Lan - Malaysia diễn ra vào tối mai.

Theo Goal
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem