"Nhịn" quá lâu, Arsenal xả tiền ồ ạt săn sao

Chủ nhật, ngày 09/06/2013 12:58 PM (GMT+7)
Dân Việt – Theo thông tin đăng tải trên tờ Daily Mail (Anh), HLV Arsene Wenger sẵn sàng dốc hầu bao để chiêu mộ bộ ba cầu thủ Gonzalo Higuain, Lars Bender và Ilkay Gundogan trong kỳ chuyển nhượng mùa hè.
Bình luận 0

Với việc không giành được bất cứ danh hiệu nào ở mùa giải vừa qua, Arsenal đã trải qua 8 năm “trắng tay” liên tiếp. Vì vậy, ban lãnh đạo The Gunners đã quyết định đầu tư 70 triệu bảng để HLV Wenger chiêu binh mãi mã trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Số tiền này còn có thể được tăng lên nếu Giáo sư bán bớt được một số “người thừa” trong đội hình.

img
 

Được biết, ba mục tiêu hàng đầu mà Wenger đang nhắm tới lúc này gồm tiền đạo Higuain (Real Madrid), cùng bộ đôi tiền vệ trung tâm Gundogan (Borussia Dortmund) và Lars Bender (Bayer Leverkusen). Để có được sự phục vụ của bộ ba này, Pháo thủ sẵn sàng chi ra tới 62 triệu bảng.

Sau khi Robin van Persie chuyển sang đầu quân cho M.U hồi mùa hè năm ngoái, sức mạnh tấn công của Arsenal đã giảm đi rõ rệt, bất chấp việc Wenger đã đưa bộ đôi Lukas Podolski và Olivier Giroud về sân Emirates. Vì vậy, một trong những nhiệm vụ cấp bách với đội bóng thành London trước mùa giải mới là phải tăng cường thêm một “sát thủ vòng cấm”.

Do gặp bế tắc trong các thương vụ Wayne Rooney (M.U), Steven Jovetic (Fiorentina) nên Wenger đang xem Higuain là mục tiêu hàng đầu. Để nhanh chóng hoàn tất thương vụ này, Arsenal sẵn sàng chuyển vào két sắt của Real số tiền 25 triệu bảng.

Cùng với đó, Giáo sư đã có cuộc tiếp xúc với cha và cũng là người đại diện của Higuain để thuyết phục chân sút có biệt danh El Pipita “chuyển khẩu” sang sân Emirates.

Rất có thể, Arsenal sẽ sớm hoàn tất thương vụ này, bởi tiền đạo người Argentina đã công khai ý định chia tay Real. Mặt khác, ban lãnh đạo Los Blancos cũng muốn bán anh để có thêm tiền bổ sung vào ngân kỹ chuyển nhượng.

Mùa giải vừa qua, Gundogan chính là cầu thủ trẻ tiến bộ vượt bậc nhất tại châu Âu. Với khả năng thu hồi bóng, phát động tấn công và sút xa tốt, ngôi sao 22 tuổi đã góp công lớn giúp Dortmund lọt vào tới trận chung kết Champions League.

Hiện Gundogan được định giá khoảng 20 triệu bảng. Tuy nhiên, sẽ không dễ để The Gunners thành công trong thương vụ này, bởi tiền vệ người Đức đang được cả M.U và Real Madrid săn đón.

Trong khi đó, Bender được xem là cái tên lý tưởng để tăng cường “chất thép” cho khu trung tuyến của Arsenal. Giá trị chuyển nhượng của Bender hiện vào khoảng 17 triệu bảng, cao hơn bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Arsenal, đó là Santi Cazorla (16,5 triệu bảng).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem