"Những báu vật của bầu Đức" và cơ hội khoác áo Arsenal

Thứ tư, ngày 16/10/2013 07:57 AM (GMT+7)
Theo ông Huỳnh Mau - Giám đốc điều hành HAGL thì cơ hội khoác áo "Pháo thủ" thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh trong tương lai gần vẫn mở rộng với mọi cầu thủ thuộc khóa 1 Học viện HAGL-Arsenal JMG...
Bình luận 0
Cuối năm ngoái, 4 cầu thủ được đánh giá là điểm sáng của khóa 1 Học viện HAGL-Arsenal JMG là trung vệ Đông Triều, tiền vệ Tuấn Anh, Xuân Trường, tiền đạo Công Phượng đã được đưa sang Arsenal tập luyện cùng lứa U18 của "Pháo thủ" trong khoảng nửa tháng.

Bản thân mỗi cầu thủ này đều đã nỗ lực hết sức nhưng vẫn chưa được ban huấn luyện U18 Arsenal cho vào sân thi đấu trong các trận giao hữu. Tuy nhiên, đây không phải là điều gì đáng lo ngại với tương lai của các học viên HAGL-Arsenal JMG, bởi những điều tốt đẹp vẫn đang chờ họ phía trước, miễn là họ không ngừng nỗ lực, cố gắng.

img
Theo ông Huỳnh Mau (trái), cơ hội khoác áo đội trẻ "Pháo thủ" vẫn mở rộng với những cầu thủ nhều tiềm năng như Công Phượng (phải). Ảnh: Chính Minh
Trao đổi với Dân Việt sáng 15.10, ông Huỳnh Mau cho hay: "Mỗi năm, thường sau khi Giải ngoại hạng Anh kết thúc, ông Steve Morrow, Giám đốc kỹ thuật CLB Arsenal đều sang Học viện HAGL-Arsenal JMG để ghi nhận, theo dõi những bước tiến của các cầu thủ. Gần nhất là đợt tháng 8.2013, ông ta đã sang và ghi chép rất cẩn thận, chi tiết về từng học viên. Tại giải U19 ĐNÁ và vòng loại U19 châu Á, ông Steve Morrow cũng theo dõi kỹ màn thể hiện của các cầu thủ thuộc Học viện HAGL-Arsenal JMG và viết thư ngợi khen. Nếu không có gì thay đổi, sau đợt nghỉ Tết cổ truyền, khi thời tiết ở Anh thuận lợi, lứa U19 của Học viện HAGL-Arsenal sẽ sang Arseanl tập huấn từ 3-6 tháng. Tại đây, các cầu thủ sẽ được tạo điều kiện thi đấu nhiều, tích lũy kinh nghiệm "thực chiến", thay vì chỉ đầu tư học văn hóa, lý thuyết như suốt hơn 6 năm qua".

Theo ông Mau, tháng 7.2014, lứa khóa 1 của Học viện sẽ ra trường. Theo thỏa thuận đã ký, cứ mỗi khóa ra lò, Arsenal được quyền ưu tiên chọn một số cầu thủ sang thi đấu cho đội trẻ của Arsenal, hoặc chuyển họ tới những môi trường bóng đá trẻ phát triển ở châu Âu để tiếp tục rèn luyện. Nói cách khác, không chỉ 4 điểm sáng: Công Phượng, Đông Triều, Tuấn Anh, Xuân Trường... có cơ hội tiến xa, mà những Văn Toàn, Thanh Tùng, Ksor Úc... vẫn còn đầy hi vọng được "Pháo thủ" trọng dụng nếu họ có thể hoàn thiện mình hơn trong tương lai.

"Tất cả những gì bầu Đức làm đều vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Khi lớp lớp thế hệ học viên Học viện HAGL-Arsenal JMG trưởng thành, mục tiêu đầu tiên bầu Đức muốn hướng tới là phục vụ các đội tuyển quốc gia, sao cho bóng đá Việt Nam khẳng định được vị thế, xứng tầm trong mối tương quan với châu lục và thế giới. Sau đó, mới đến việc phục vụ cho đội 1 HAGL thi đấu ở V.League", ông Mau chốt lại.
Chính Minh (Chính Minh)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem