"Số phận" Công Vinh trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn

Thứ bảy, ngày 05/01/2013 06:35 AM (GMT+7)
Dân Việt – Nhà cầm quân họ Hoàng nói ông chẳng hề biết về bản danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam dự vòng loại Asian Cup-bản danh sách được cho là không có tên tiền đạo Công Vinh.
Bình luận 0

Trong khi VFF đang đàm phán với HLV Hoàng Anh Tuấn về việc dẫn dắt tuyển Việt Nam, thì người ta đã thấy xuất hiện thông tin về nhân sự của đội cho chiến dịch vòng loại Asian Cup 2015. Theo đó, tiền đạo Công Vinh bị gạch tên khỏi danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam đăng ký với BTC vòng loại. 

img
"Nếu trở thành HLV trưởng, tôi phải là người quyết định cuối cùng về việc triệu tập nhân sự"-HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Đàm Duy

Cái gọi là bản danh sách sơ bộ này cũng gây ngạc nhiên cho HLV Hoàng Anh Tuấn. Trong cuộc trao đổi với Dân Việt vào chiều qua, nhà cầm quân người Khánh Hòa này có vẻ bất bình.

"Tôi thực sự không biết gì về bản danh sách này và cũng thấy rất lạ. Chưa có HLV trưởng, tại sao lại có danh sách đội tuyển được? Nếu trở thành HLV trưởng, tôi phải là người được quyết định cuối cùng về việc triệu tập nhân sự chứ.

Tôi tin là Tổng cục TDTT hay Bộ Văn hóa-Thể thao-Du lịch sẽ chẳng bao giờ duyệt danh sách đội tuyển Việt Nam khi mà HLV còn chưa rõ là ai", ông Tuấn nói.

Với câu hỏi "nếu trở thành HLV trưởng tuyển Việt Nam, ông có triệu tập Công Vinh?", ông Tuấn không trả lời trực tiếp. Nhà cầm quân này chỉ đưa ra gợi ý: "Bóng đá Việt Nam lúc này có nhiều tiền đạo giỏi không? Tất cả những ai quan tâm tới bóng đá nước nhà, đều trả lời được câu hỏi đó. Về phần mình, tôi chưa chính thức là HLV trưởng đội tuyển nên không thể bình luận về vấn đề này. Danh có chính thì ngôn mới thuận".

Tất nhiên, người ta cũng không thể chắc chắn rằng, khi đã chính thức nhận "ấn soái", vị HLV người Khánh Hòa sẽ điền cái tên Công Vinh lên dòng đầu tiên của bản danh sách đội tuyển Việt Nam.

Dù có là chân sút số 1 hay số...10 Việt Nam, một cầu thủ vẫn có thể "vô duyên" với tuyển vì muôn ngàn lý do. Trong đó lý do trừu tượng và cũng dễ sử dụng nhất là không hợp với quan điểm chiến thuật của HLV. Thế nên, xem ra "số phận' của CV9 ở tuyển giờ nằm trong tay ông thầy họ Hoàng khi ông lên nắm "binh quyền".

Trao đổi với Dân Việt, nhà cầm quân Hoàng Anh Tuấn vẫn tỏ ra rất thận trọng khi đề cập tới chiếc ghế HLV trưởng tuyển Việt Nam. "Tính tới lúc này, công việc của tôi vẫn ở V.Hải Phòng. Tôi và VFF mới chỉ trao đổi, bàn thảo một số vấn đề, chứ chưa có gì chính thức. Vẫn còn một số điều khoản hợp đồng mà hai bên cần phải thống nhất. Tôi hy vọng mọi việc sẽ được quyết định trong tuần tới.

Tôi chỉ có thể nói rằng, một trong những điều kiện quan trọng mà tôi đưa ra, là thời hạn hợp đồng làm HLV kéo dài 2-3 năm, chứ tôi không nhận vị trí HLV tạm quyền ở hai trận đấu vòng loại Asian Cup 2015", ông Tuấn nói.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của Dân Việt, vị HLV này và VFF đã tìm được sự đồng thuận ở những điều khoản quan trọng của bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Nhiều khả năng đầu tuần tới, sẽ diễn ra lễ ký kết hợp đồng chính thức giữa VFF và nhà cầm quân Hoàng Anh Tuấn.

Bản thân ông thầy quê Khánh Hòa này cũng đã nghĩ tới công việc đang chờ đón ông ở đội tuyển khi nói: "Những hạn chế của đội bộc lộ ở AFF Cup 2012 không chỉ là chuyện chuyên môn, kỷ luật, tinh thần đoàn kết mà còn nhiều chuyện khác. Tôi cần những trợ lý hiểu việc và cùng mình làm tốt công việc, xây dựng một đội tuyển mạnh".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem