4 thợ lặn chết ngạt vì khí độc không mang đồ bảo hộ

Thứ tư, ngày 19/06/2013 13:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Các thợ lặn đã không mang thiết bị bảo hộ lao động đầy đủ hay ống thở ôxy khi vào khoang tàu nên dẫn đến nhiễm độc và tử vong.
Bình luận 0

Đến đầu giờ chiều ngày 19.6, lực lượng chức năng vẫn chưa tiếp cận được Onekas One (quốc tịch Malaysia) gặp nạn tại bờ biển xã Vinh Thanh (huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) để đưa thi thể thợ lặn Võ Văn Thuận - một trong 4 thợ lặn chết thảm vì khí độc khi tham gia trục vớt tàu Onekas One- vào bờ.

Trong khi đó, thi thể 3 thợ lặn khác đã được bàn giao cho đơn vị sử dụng lao động đưa về an táng sau khi tiến hành khám nghiệm tử thi. 4 thợ lặn bị thương do ngạt khí đã trở về lại công ty sau khi được cấp cứu tại bệnh viện.

img
Tàu gặp nạn nằm cách bờ biển 500m trong khi khoang tàu có khí độc nên không dễ tiếp cận.

Các cơ quan chức năng của tỉnh Thừa Thiên – Huế và Quân khu 4 đang tích cực lên phương án tiếp cận tàu gặp nạn.

Thượng tá Lê Văn Phương- Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, việc tiếp cận tàu gặp nạn để đưa thi thể nạn nhân cuối cùng vào bờ gặp nhiều khó khăn do tàu bị nạn nằm cách bờ biển khoảng 500m và trong khoang tàu này có khí độc chưa xử lý.

Để hạn chế mọi tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã phối hợp với Sở TNMT tỉnh gắn các biển báo xung quanh chiếc tàu gặp nạn để cảnh bảo người dân.

img
Lực lượng chức năng đang tìm phương án tiếp cận tàu gặp nạn để đưa thi thể nạn nhân cuối cùng vào bờ.

Hiện lực lượng công binh thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Phân viện Môi trường miền Trung tại Đà Nẵng (thuộc Bộ LĐTBXH) đang trên đường đến hiện trường để lấy mẫu khí độc xét nghiệm nhằm xác định đây là loại khí gì để có phương án xử lý.

Cũng theo thượng tá Phương, nguyên nhân dẫn tới 4 thợ lặn trên chết thảm vì khí độc là do những người này quá chủ quan.

Lẽ ra trước khi vào khoang tàu gặp nạn, những thợ lặn này phải kiểm tra xem trình trạng khoang tàu lúc đó rồi mới vào. Mặt khác, các thợ lặn đã không mang thiết bị bảo hộ lao động đầy đủ hay ống thở ôxy khi vào khoang tàu nên dẫn đến nhiễm độc và tử vong.

Được biết, mỗi nạn nhân tử vong được Công ty TNHH MTV Đóng tàu và Công nghệ hàng hải Sài Gòn hỗ trợ 50 triệu đồng, chính quyền địa phương hỗ trợ 4 triệu đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem