5 cách giúp Real đánh bại Tottenham

Thứ ba, ngày 05/04/2011 16:45 PM (GMT+7)
Dân Việt – Để có thể đánh bại Tottenham, Real Madrid cần có những đối sách hợp lý để khắc chế lối chơi sức mạnh và tốc độ của đại diện đến từ đảo quốc sương mù.
Bình luận 0

1. Hạn chế tầm hoạt động của Gareth Bale

Tại Champions League mùa giải này, Bale đang là một trong những tiền vệ trái nguy hiểm nhất. Sở hữu kỹ thuật, tốc độ cùng khả năng tạt bóng và dứt điểm rất tốt, cầu thủ 21 tuổi luôn là mối đe dọa thường trực với bất cứ hàng phòng ngự nào.

img
Hàng thủ Real không được phép lơ là với Gareth Bale

Để có thể hạn chế được tầm hoạt động của cầu thủ này, Jose Mourinho cần cử thêm người hỗ trợ phòng ngự với Sergio Ramos để bọc lót cho cho hậu vệ người Tây Ban Nha mỗi khi anh bị Bale “cho ngửi khói”.

2. Bắt chặt Peter Crouch

Bộ đôi trung vệ Pepe và Carvalho của Real không phải là những cầu thủ có khả năng không chiến tốt. Vì vậy, nhiệm vụ của cặp trung vệ người Bồ Đào Nha khi phải đối đầu với Crouch, một cầu thủ có chiều cao 2m01, là không đơn giản.

img
Liệu cái duyên ghi bàn vào lưới Tottenham của Adebayor sẽ tiếp tục được tái hiện?

Bên cạnh việc hạn chế những pha kết thúc bằng đầu của chân sút 30 tuổi, hàng thủ Los Blancos cũng cần chú ý tới những pha làm tường của Crouch để tuyến hai băng lên dứt điểm.

3. Tận dụng tốt các cơ hội được ăn bàn

Ở trận thua trước Sporting Gijon tại La Liga hồi cuối tuần qua, đội bóng của Mourinho đã chơi ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu, nhưng do không thể cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng nên họ đã phải trả giá đắt bằng bàn thua.

Nếu không muốn “ôm hận” trước một đối thủ khó chịu như The Spurs, Real cần phải giữ được cự ly đội hình tốt cũng như tận dụng tốt các cơ hội mà mình tạo ra.

4. Lấy Adebayor làm trung tâm

Khi còn khoác áo Arsenal, Adebayor đã ghi tổng cộng 8 bàn thắng vào lưới Tottenham. Các cầu thủ Real hoàn toàn có thể hy vọng cái duyên ghi bàn của cầu thủ 27 tuổi khi đối đầu với đội bóng thành London sẽ tiếp tục được tái hiện. Điều quan trọng là họ phải biết cách kiến tạo cơ hội để Ade dứt điểm.

5. Phải duy trì được lối chơi sáng tạo

Mặc dù Benzema và Marcelo không thể mặt, khả năng ra sân của CR7 còn bỏ ngỏ, nhưng trong tay Mourinho vẫn còn rất nhiều cầu thủ có khả năng chơi sáng tạo như Ozil, Di Maria, Xabi Alonso hay Sergio Canales.

Một trong những nguyên nhân khiến Real thất bại trước Sporting Gojion hồi cuối tuần qua là do hàng tiền vệ chơi thiếu sáng tạo. Vì vậy, để tình trạng tương tự không còn tái hiện, các trụ cột nơi tuyến giữa của họ cần biết “thổi hồn” vào lối chơi cả đội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem