5 sai lầm xuất khẩu sang trung quốc
-
Động lực nội sinh đối với phát triển kinh tế Trung Quốc tiếp tục gia tăng. Nắm bắt được đặc điểm mới của thị trường tiêu dùng Trung Quốc sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam khai thác thị trường Trung Quốc tốt hơn nữa.
-
Các doanh nghiệp, tổ chức vẫn coi Trung Quốc là thị trường dễ tính; không đòi hỏi chất lượng hàng hóa cao; sản xuất nông, thủy sản không theo vùng; chỉ tập trung giao thương với các tỉnh biên giới và giữ tâm lý làm ăn với Trung Quốc theo lối tiểu ngạch… là 5 sai lầm lớn nhất khiến nông, thủy sản Việt khi xuất sang Trung Quốc phải trả giá.