5 tấn gạo đến tay người dân khó khăn trong dịch Covid-19

Hồng Nhân - Trọng Hiếu Thứ năm, ngày 23/04/2020 18:09 PM (GMT+7)
Đạp xe từ Cầu Giấy xuống Tây Hồ, bà Phạm Thị Dậu (70 tuổi) xếp hàng cùng hàng trăm người khác nhận gạo từ chương trình "Chia sẻ yêu thương, Lan toả sức sống" do báo Nông thôn Ngày nay và Công ty TNHH SX & XNK Nguyên Hà phối hợp thực hiện.
Bình luận 0

Chiều ngày 23/4 tại 13 Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội) chương trình Cấp phát gạo miễn phí "Chia sẻ yêu thương, Lan toả sức sống" cấp gạo hỗ trợ người khó khăn trong dịch Covid-19 do do báo Nông thôn Ngày nay và Công ty TNHH SX & XNK Nguyên Hà  đã được thực hiện.

img

Chương trình "Chia sẻ yêu thương, Lan toả sức sống" do báo Nông thôn Ngày nay và Công ty TNHH SX & XNK Nguyên Hà phối hợp thực hiện.

Ngay từ đầu giờ chiều, nhiều hoàn cảnh khó khăn nhận được thông tin đã có mặt và xếp hàng ngay ngắn dưới sự hướng dẫn của tình nguyện viên của chương trình.

Siết quai nón, kéo cao chiếc khẩu trang vải đã cũ che đi gương mặt khắc khổ, bà Dậu vui mừng khi đến lượt nhận gạo của mình.

img

Công ty TNHH SX & XNK Nguyên Hà đã hỗ trợ 5 tấn gạo đến người gặp khó khăn trong dịch Covid-19

Nhà có 4 bà cháu, bố lũ trẻ mất sớm, mẹ bị thần kinh, ba cháu nhỏ được bà chăm bẵm từ hồi còn đỏ hòn. Vuốt nước mắt, bà Dậu tâm sự: “Tôi nghe có người nói dưới này đang phát gạo, thôi thì đang mùa dịch, lúc đói kém nên đạp xe xuống đây mong được hỗ trợ một phần gạo để bà cháu chúng tôi có cơm có cháo cùng nhau.

Cảm ơn chương trình đã hỗ trợ người nghèo chúng tôi trong những lúc khó khăn này. Một miếng khi đói bằng một gói khi no, đây không chỉ là món quà về vật chất mà còn là món quà tinh thần đối với chúng tôi”.

img

Hơn 1000 phần gạo được Báo Nông thôn Ngày nay và Công ty TNHH SX & XNK Nguyên Hà trao tặng đến tay người khó khăn trong dịch covid-19.

Đi cùng bà Dậu là bà Mai, hai bà rủ nhau lóc cóc đạp xe hơn 10 km để nhận gạo. Hoàn cảnh bà Mai cũng không khá hơn là mấy khi đang phải một mình nuôi chồng bị tai biến. Vui mừng vừa nhận gạo xong, hai bà lại lọ mọ quay xe về ngay vì các cháu và chồng đang đợi ở nhà.

img

Nhiều hoàn cảnh khó khăn vui mừng vì nhận được gạo hỗ trợ từ chương trình.

Không chỉ bà Dậu, bà Mai, mà còn nhiều hoàn cảnh khác đã bày tỏ niềm vui khi nhận được gạo từ chương trình "Chia sẻ yêu thương, Lan toả sức sống". Có những người trên chiếc xe đạp cũ còn nguyên thúng hoa quả vừa bán từ hôm nay, xe thì nguyên mớ phế liệu nhặt vội từ đầu giờ chiều cũng đã có mặt để nhận gạo.

Chị Đào Thị Thương (40 tuổi, quê Khoái Châu, Hưng Yên) trên chiếc xe đạp còn nguyên thúng hoa quả, ngay ngắn xếp hàng và nhận gạo. Chị cho biết, hai vợ chồng cùng hai còn nhỏ sống chật vật hơn 1 tháng vì không có việc làm và không có thu nhập.

img

Mỗi phần gạo 5kg được chương trình trao tặng đến nhiều hoàn cảnh.

“Hôm nay ngày đầu tiên tôi đi bán, chú thấy đấy thúng hoa quả còn nguyên đây này. Tôi nghe mọi người trên phố nói tại đây có phát gạo nên đạp xe lên đây luôn. Nhà lại đang hết gạo nên, bữa tối cả nhà đang chờ vào thúng hoa quả này. Có chương trình, tối nay nhà tôi không lo đói rồi”.

Chiều 23/4, 1000 phần gạo, mỗi phần 5kg đã được Báo Nông thôn Ngày nay và Công ty TNHH SX & XNK Nguyên Hà trao tặng đến tay người khó khăn trong dịch covid-19.

Ban Tổ chức cũng rất lấy làm tiếc và xin lỗi nhiều người dân đến sau, chưa thể nhận được phần gạo trong ngày hôm nay.

img

Đại diện Công ty Nguyên Hà bày tỏ niềm vui mừng khi sát cánh cùng báo Dân Việt tặng quà cho người khó khăn trong dịch covid-19.

Bà Nguyên Hà, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết đã có chủ trương sẽ đồng hành lâu dài với báo Nông thôn Ngày nay/Báo điện tử Danviet.vn để thực hiện những công việc thiện nguyện hỗ trợ cộng đồng.

"Khi dịch Covid-19 xảy ra, có rất nhiều người lao động nghèo xuất thân từ nông thôn đang mưu sinh tại các thành phố lớn mất đi nguồn thu nhập, cuộc sống rơi vào khó khăn. Mọi sự chia sẻ lúc này là rất cần thiết và công tác truyền thông từ báo Nông thôn Ngày nay sẽ giúp thông tin đến được đúng đối tượng" - bà Hà cho hay.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem