5 ứng viên sáng giá cho QBV 2020 nếu mùa giải kết thúc vì Covid-19

Phạm Tú Thứ năm, ngày 19/03/2020 13:10 PM (GMT+7)
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi vẫn là 2 ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả Bóng Vàng 2020 nếu các giải đấu ở châu Âu phải kết thúc sớm vì Covid-19.
Bình luận 0

Vì đại dịch Covid-19, VCK Euro 2020 và Copa America 2020 phải dời lịch sang năm 2021. Các giải đấu hàng đầu châu Âu là Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga và Ligue 1… vẫn sẽ diễn ra và dự kiến kết thúc trước ngày 30/6. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra nếu đại dịch Covid-19 được kiểm soát.

Tương tự, Champions League và Europa League vẫn sẽ diễn ra nếu dịch Covid-19 được khống chế. Trong trường hợp xấu nhất, nghĩa là các giải VĐQG châu Âu phải kết thúc vì dịch bệnh không được kiểm soát thì đây sẽ là 5 ứng viên hàng đầu cho danh hiệu Quả Bóng Vàng 2020.

Lionel Messi (Barcelona)

img

Lionel Messi

Barcelona chơi không thuyết phục ở mùa giải này nhưng Lionel Messi vẫn đá nổi bật. Tuyển thủ Argentina đã ghi 24 bàn và có 16 đường chuyền thành bàn trên mọi mặt trận đến thời điểm này của mùa giải 2019/20. Với những gì đã thể hiện, tiền đạo 32 tuổi được coi là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Qủa Bóng Vàng 2020.

Neymar (PSG)

img

Neymar

Neymar đã chơi nổi bật ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League giữa PSG và Dortmund. Tuyển thủ Brazil đã ghi 1 bàn giúp đội bóng Paris thắng 2-0, qua đó giành vé tứ kết. Trước đó, Neymar cũng ghi 1 bàn ở trận lượt đi (PSG thua 1-2). Tính đến thời điểm này của mùa giải, tiền đạo 28 tuổi đã ghi 18 bàn và có 10 đường chuyền thành bàn trên mọi mặt trận cho PSG.

Cristiano Ronaldo (Juventus)

img

Cristiano Ronaldo

Ở tuổi 35, Cristiano Ronaldo vẫn cho thấy anh là 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại. CR7 đã ghi 21 bàn/22 trận tại Serie A, 25 bàn trên mọi mặt trận. Ngoài ra, ngôi sao người Bồ Đào Nha còn có 4 đường chuyền thành bàn. Với danh tiếng và phong độ hiện tại, Ronaldo hoàn toàn có thể lần thứ 6 giành Quả Bóng Vàng trong sự nghiệp.

Robert Lewandowski (Bayern Munich)

img

Robert Lewandowski

Như những mùa giải trước, Robert Lewandowski tiếp tục bùng nổ ở mùa 2019/20. Đến thời điểm này, chân sút người Ba Lan đã ghi 39 bàn và có 5 đường chuyền thành bàn trên mọi mặt trận. Nếu mùa giải này không thể diễn ra và phải kết thúc vì Covid-19 thì tiền đạo của Bayern Munich là ứng viên sáng giá cho Quả Bóng Vàng 2020 dựa trên thành tích ghi bàn ấn tượng của mình.

Kevin de Bruyne (Man City)

img

Kevin de Bruyne

Ngồi ngoài phần lớn thời gian mùa này vì chấn thương nhưng tuyển thủ Bỉ đã tỏa sáng khi trở lại. Với 20 đường chuyền thành bàn trên mọi mặt trận, Kevin de Bruyne được coi là “Vua kiến tạo” ở mùa 2019/20. Ngoài ra, ngôi sao của Man City còn có 9 bàn thắng trên mọi đấu trường. Man City đã thất thế hoàn toàn trong cuộc đua vô địch Premier League với Liverpool nhưng De Bruyne là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh mùa này. Chưa kể, tuyển thủ Bỉ còn là ứng viên cho Quả Bóng Vàng nếu các giải đấu châu Âu phải kết thúc sớm vì Covid-19. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem