6.000 người Nhật biểu tình phản đối chiếu phim Hàn Quốc

Thứ ba, ngày 23/08/2011 12:40 PM (GMT+7)
Dân Viêt - Ngày 22.8, Tân Hoa xã đưa tin hơn 6.000 người dân Nhật Bản đã biểu tình phản đối việc Đài truyền hình FUJI Tokyo chiếu quá nhiều phim của Hàn Quốc.
Bình luận 0
img
Người biểu tình hô vang khẩu hiệu phản đối chiếu phim Hàn.

Riêng  một nhóm khoảng 400 người biểu tình đứng trước đài truyền hình FUJI hô to khẩu hiệu “ chúng tôi không muốn xem phim truyền hình Hàn Quốc.

Mục đích cuộc biểu tình không phải là phản đối sự du nhập của Hàn Quốc hay là biểu tình chống Hàn mà là tiến hành phản đối đài truyền hình FUJI đã chiếu quá nhiều những bộ phim Hàn Quốc.

Họ đã chỉ ra, thời lượng đài truyền hình FUJI chiếu phim Hàn Quốc mỗi tháng là 40 tiếng, nhiều hơn so với đài truyền hình NHK 4 tiếng, đài truyền hình TBS 20 tiếng.

Những người biểu tình còn nói, đài truyền hình FUJI đã dùng quá nhiều thời gian trong các chương trình thời sự để chiếu nhạc K- POP- một loại nhạc đang nổi ở Hàn Quốc. Nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cuộc biểu tình này là vào ngày 23.7, diễn viên Nhật Bản là Takaoka đã chỉ trích việc đài truyền hình FUJI đã quá coi trọng văn hóa du nhập từ Hàn Quốc. Người này sau đó đã bị đuổi việc.

Theo Xinhua
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem