Dù đã có nhiều dịch vụ nhưng doanh thu và lợi nhuận của VNG trong quý II/2019 vẫn dựa vào mảng game.
Theo báo cáo tài chính vừa được công bố, doanh thu quý II/2019 của VNG do ông Lê Hồng Minh làm Tổng giám đốc là 1.302 tỷ đồng (tăng 31% so với cùng kỳ 2018), lợi nhuận sau thuế đạt 160 tỷ đồng (tăng 39% so với cùng kỳ). Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu thuần của VNG là 2.524 tỷ đồng (tăng 22% so với cùng kỳ), còn lợi nhuận sau thuế là 315 tỷ đồng (tăng hơn 30% so với cùng kỳ).
Hiện nay, dù đã có nhiều dịch vụ nhưng doanh thu và lợi nhuận của VNG trong quý II/2019 vẫn dựa vào mảng game.
Nguồn tin từ VNG của ông Lê Hồng Minh cho biết, doanh thu của game hiện chiếm khoảng 75 - 80%. Những lĩnh vực còn lại như: nền tảng kết nối (Zalo), thanh toán - tài chính (ZaloPay) và dịch vụ đám mây (VinaData) chiếm từ 20 – 25% nhưng không tiết lộ lợi nhuận của nhóm dịch vụ này.
Trong năm 2019, VNG của ông Lê Hồng Minh sẽ tiếp tục tập trung phát triển 4 mảng kinh doanh chính của công ty là Trò chơi trực tuyến, nền tảng kết nối, thanh toán - tài chính và dịch vụ đám mây. Trong đó, ví điện tử ZaloPay vẫn sẽ là sản phẩm chiến lược được ưu tiên đầu tư, phát triển.
Luỹ kế 6 tháng đầu năm 2019, VNG của ông Lê Hồng Minh đạt doanh thu hơn 2.500 tỷ đồng
Cùng với đó, VNG của ông Lê Hồng Minh cũng đang tập trung xây dựng trụ sở mới. Tọa lạc tại quận 7 (TP. HCM), Campus VNG có tổng diện tích lên tới 35.000 m2, diện tích sàn văn phòng lên đến 20.000 m2 với nhiều tiện ích hiện đại như phòng gym, bể bơi…
Dựa trên các chỉ số về doanh thu, lợi nhuận và tài chính tổng quan, VNG của ông Lê Hồng Minh nằm trong nhóm 50 thương hiệu có giá trị của Việt Nam do Forbes Việt Nam vừa công bố ngày 30/7/2019.
Theo công thức tính toán của Forbes Việt Nam, giá trị thương hiệu VNG được xác định là 59,6 triệu USD, đứng ở vị trí 26 (tăng 4 bậc so với năm 2018). Còn nếu tính riêng trong nhóm doanh nghiệp công nghệ thông tin, VNG xếp sau: Viettel, MobiFone, VinaPhone, FPT…
Vui lòng nhập nội dung bình luận.