AC Milan "bắt nạt" đội bóng tí hon

Thứ năm, ngày 29/09/2011 06:28 AM (GMT+7)
Dân Việt - Các pha lập công của Ibrahimovic và Cassano đã giúp Milan có chiến thắng đầu tiên ở Champions League 2011 khi hạ Viktoria Plzen 2-0 trong lượt trận thứ 2 vòng bảng diễn ra rạng sáng 29.9.
Bình luận 0

Cơn bão chấn thương đang càn quét San Siro và lấy đi nguyên hàng công của Milan. Rất may là trước trận đấu với Plzen, Ibrahimovic đã kịp thời bình phục chấn thương và anh sẽ cùng với Cassano đá cặp trên hàng tiền đạo. Hỗ trợ phía sau sẽ là lão tướng Seedorf. Như thế dù không thật sự ưng ý, song HLV Allgeri vẫn có được đội hình khá đồng đều ở cả ba tuyến.

img
Milan có chiến thắng đầu tiên ở Champions League mùa giải mới

Mặc dù phải làm khách tại San Siro, song Plzen không có ý định chơi phòng ngự và chính họ mới là đội tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu. Phút 12, Pilar đi bóng bên hành lang cánh phải và tạt vào trong để Bakos bật cao đánh đầu cực mạnh. Rất may cho AC Milan là thủ thành Abiatti đã rất xuất sắc trong tình huống cản phá.

AC Milan có tình huống đáp trả chỉ sau đó chừng hai phút. Ibrahimovic tả xung hữu đột trước hàng phòng ngự Plzen và chuyền đẹp cho Cassano ở vị trí thuận lợi song cú dứt điểm của tiền đạo đội chủ nhà vẫn nằm trong tầm kiểm soát của thủ thành Cech.

Thế trận vẫn thuộc về Milan trong quãng thời gian sau đó. Tuy nhiên số cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra không nhiều. Hay nói đúng hơn, các pha tấn công của Rossonerri thiếu đi sự sắc sảo cần thiết để xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Trong khi đó sau những phút đầu chơi cởi mở, Plzen cũng đã lùi đội hình về tham gia phòng ngự và hiệp một trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Ngay khi hiệp hai mới bắt đầu, AC Milan đã dồn lên tấn công ào ạt và cuối cũng, những cố gắng không biết mệt mỏi của họ cũng đã được đền đáp xứng đáng. Phút 53, xuất phát từ tình huống để bóng chạm tay của một hậu vệ Plzen trong vòng cấm, trọng tài xác định penalty cho AC Milan và Ibrahimovic không mắc một sai lầm nào từ khoảng cách để đưa AC Milan vượt lên dẫn trước 1-0.

Có bàn thắng, lối chơi của Milan trở nên thanh thoát và nhuần nhuyễn hơn. Trái lại, mục tiêu kiếm điểm của Plzen đã bị phá hủy hoàn toàn. Điều đó khiến các pha tấn công của đội khách tỏ ra nôn nóng, chuệch choạc và thiếu đi sự sắc sảo cần thiết. Phút 59, tỉ số suýt chút nữa được nâng lên 2-0 cho Milan khi Seedorf khống chế gọn gàng và thực hiện cú volley đẹp mắt. Rất tiếc là bóng đi vọt xà ngang.

Tuy nhiên các khán giả trên sân cũng không phải chờ đợi lâu. Phút 66, Ibrahimovic thực hiện đường chuyền chính xác để Cassano băng xuống đối mặt với khung thành Plzen. Sau tình huống chỉnh bóng, cựu tiền đạo Sampdoria tung cú dứt điểm quyết đoán, nhân đôi cách biệt cho Milan.

Mặc dù rất cố gắng, song trước một đối thủ hơn hẳn về mọi mặt, Plzen không thể làm gì hơn và tình huống nguy hiểm nhất mà họ tạo ra trong hiệp hai là cú căng ngang đưa bóng đi cắt mặt khung thành của Duris ở phút 85. Rất tiếc là không có môt cầu thủ khách nào có thể tiếp bóng trong tình huống đó.

Như vậy, AC Milan đã có trận thắng đầu tiên ở Champiosn League mùa giải năm nay. Tuy nhiên họ vẫn phải xếp ở vị trí thứ hai bảng H bởi trong trận đấu giữa Barcelona và BATE Borisov, đội quân xứ Catalan không mất nhiều sức vẫn có được chiến thắng hoành tráng 5-0 trước đội bóng đến từ Belarus trong đó Messi tỏa sáng với một cú đúp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem