Aguero lập cú đúp, Man City đại thắng Swansea

Thứ ba, ngày 16/08/2011 06:34 AM (GMT+7)
Dân Việt - Tiếp đón đội bóng mới lên hạng là Swansea, Man City đã dễ dàng vùi dập đối thủ với tỷ số 4-0 nhờ cú đúp của tân binh Sergio Aguero cùng hai bàn thắng của Edin Dzeko và David Silva.
Bình luận 0

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn rất nhiều, Roberto Mancini đã cất Aguero và Balotelli trên băng ghế dự bị, Tevez không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu. Dù không tung ra sân đội hình mạnh nhất, nhưng Man City cũng không mấy khó khăn trong việc giành quyền kiểm soát thế trận.

img
Aguero đã có màn ra mắt cực kỳ ấn tượng trong màu áo đội bóng mới.

Tuy nhiên, trước lối chơi đeo bám từ xa của Swansea, đội chủ sân Etihad Airway đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn Michel Vorm. Phút 24, David Silva có pha đột phá bên cánh phải trước khi tung ra cú chân trái rất căng vào góc xa buộc Vorm phải bay người cứu thua.

Cuối hiệp một, The Citizens đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm kiếm bàn thắng. Phút 30, Yaya Toure có pha đan bóng với Edin Dzeko rồi chuyền cho Adam Johnson nhả bóng vào đúng tầm để Silva đệm lòng chân phải đưa bóng đi dội xà ngang.

Trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất, thủ thành Michel Vorm đã không ít lần khước từ những cơ hội ăn bàn mà các chân sút Man City tạo ra. Và anh cũng chính người thi đấu nổi bật nhất bên phía đội khách.

Phút 38, Yaya Toure có pha đột phá bên cánh phải và tung ra cú sút trái phá khiến Vorm phải bay người đấm bóng chịu quả phạt góc. Ít phút sau, Gareth Barry cũng thử vận may bằng pha dứt điểm bên ngoài vòng cấm, song bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Bước sang hiệp hai, Man City vẫn tiếp tục chơi ép sân, nhưng các đợt lên bóng của họ cũng không sắc nét hơn. Phút 53, Swansea có pha phản công khá bất ngờ và nguy hiểm. Sau cú sút xa của Stephan Dobbie, bóng trúng chân Lescott đổi hướng khiến Joe Hart phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn bóng.

Những nỗ lực tấn công không biết mệt mỏi của đội bóng vùng Eastland đã được đền đáp bằng bàn khai thông thế bế tắc của Edin Dzeko ở phút 57. Nhận đường chuyền của Silva, Adam Johnson khứa lòng hiểm hóc khiến Vorm phải bay người đẩy bóng ra trúng vị trí của Dzeko và chân sút người Bosnia đã dễ dàng đưa bóng vào lưới trống.

Tới thời điểm này, Mancini đã quyết định tung tân binh Sergio Aguero vào thay Nigel De Jong. Vừa vào sân, Aguero đã được Yaya Toure kiến tạo cho một cơ hội ngon ăn, song cú dứt điểm của anh lại không chiến thắng được sự xuất sắc của người gác đền bên phía đội khách.

Phút 68, Johnson chọc khe thông minh để Micah Richards căng ngang loại bỏ hàng thủ cũng như thủ môn bên phía Swansea và Aguero đã có mặt kịp thời ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Man City. Ba phút sau, “El Kun” có pha nỗ lực móc bóng ở sát đường biên ngang vào trong để Silva băng lên sút tung lưới Vorm, nâng tỷ số lên 3-0.

Khi trận đấu bước sang phút bù giờ đầu tiên, Aguero đã tung ra cú “đại bác tầm xa” hạ gục thủ thành Michel Vorm, ấn định tỷ số 4-0 cho đội bóng vùng Eastland, đồng thời hoàn tất cú đúp trong ngày ra mắt của mình.

Với trận đại thắng này, thầy trò Roberto Mancini đã chứng tỏ được sức mạnh của mình cũng như đưa ra lời cảnh báo đến các đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem