Ai Cập thắt chặt an ninh sau vụ đánh bom nhà thờ

Chủ nhật, ngày 02/01/2011 16:44 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chính quyền Ai Cập đã tăng cường an ninh tại các nhà thờ Cơ đốc giáo sau vụ đánh bom tại thành phố Alexandria, làm ít nhất 21 người thiệt mạng và 79 người bị thương rạng sáng 1-1.
Bình luận 0

Các quan chức chính quyền địa phương cho rằng kẻ đánh bom đã chết trong vụ nổ. Vụ đánh bom đã làm hư hỏng một nhà thờ Hồi giáo gần đó và làm 8 người Hồi giáo bị thương.

Ngay sau vụ đánh bom, các lực lượng cứu hộ, cảnh sát và quân đội đã được điều đến hiện trường để điều tra và khắc phục hậu quả. Trong khi đó, một nhóm tín đồ Cơ Đốc giáo đã tập trung tại một thánh đường Hồi giáo gần đó, tranh cãi, xô xát với lực lượng an ninh, làm hư hại một phần thánh đường này.

img
Vụ đánh bom xảy ra lúc có khoảng 1.000 người đang rời buổi lễ giao thừa.

Tổng thống Ai Cập Hosni Mubarak cho biết: “Hành động khủng bố này đã gây sốc cho chúng tôi, đó là hành động tấn công vào tất cả người dân Ai Cập chứ không phải chỉ riêng người Cơ đốc giáo”.

Ông Mubarak kêu gọi một cuộc điều tra nhanh chóng các "hành động khủng bố" và kêu gọi người dân Ai Cập cùng nhau đứng lên chống lại những kẻ muốn phá hoại an ninh quốc qua, ổn định và đoàn kết của quốc gia. Hiện vẫn chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ đánh bom này.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem