Alex Ferguson “lên lớp” Mancini

Thứ bảy, ngày 06/08/2011 13:09 PM (GMT+7)
Dân Việt – Sir Alex Ferguson vừa nhắn nhủ người đồng nghiệp bên phía Man City rằng, nếu muốn nắm toàn quyền quyết định tại sân Etihad Airway, Roberto Mancini cần giúp đội bóng của mình đoạt được nhiều danh hiệu.
Bình luận 0

Cách đây không lâu, Mancini từng bày tỏ mong muốn được nắm quyền quyết định tất cả các vấn đề liên quan tới bóng đá tại Man City giống như Alex Ferguson tại M.U hay Arsene Wenger ở Arsenal.

img

Trước trận tranh Community Shield, Fergie đã “dạy khôn” người đồng nghiệp của mình rằng, chiến lược gia người Italia cần phải chờ thêm một thời gian để tìm kiếm thêm danh hiệu và dần thiết lập quyền lực của mình tại đội bòng vùng Eastland.

Ferguson nói: “Là một HLV, bạn cần phải có thời gian để giúp đội bóng gặt hái thành công cũng như thiết lập quyền lực của mình. Tuy nhiên, nó còn phụ thuộc vào loại CLB mà bạn dẫn dắt. Tại M.U, tôi đã có được may mắn khi mọi người luôn đề cao vai trò của HLV”.

Mùa giải vừa qua, Roberto Mancini đã giúp Man City đoạt chức vô địch FA Cup (danh hiệu đầu tiên sau 35 năm chờ đợi), nhưng ông vẫn cho rằng, The Citizens có thể gặt hái thành công hơn nữa nếu ông được toàn quyền quyết định. Thế nhưng, sự so sánh của Mancini với Ferguson tại M.U là khá khập khiễng, bởi “Máy sấy tóc” đã có 25 năm gắn bó và giành “Quỷ đỏ” giành được vô số danh hiệu.

Vào 20h30 tối mai, M.U và Man City sẽ bước vào trận tranh siêu cúp nước Anh tại sân Wembley. Bên phía Man xanh sẽ thiếu vắng bộ đôi tiền đạo Carlos Tevez và Sergio Aguero. Trong khi đó, M.U cũng không có được sự phục vụ của Javier Hernandez, Michael Carrick, Rafael, khả năng ra sân của Antonio Valencia và Darren Fletcher vẫn còn bỏ ngỏ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem