Al-Qaeda đang… “cháy túi”

Thứ sáu, ngày 09/09/2011 13:02 PM (GMT+7)
Dân Việt - Giới chức Mỹ hôm 8.9 khẳng định, al-Qaeda đang lâm vào giai đoạn nguy ngập về tài chính, nhờ những nỗ lực của quốc tế trong việc chặn đứng các nguồn tài chính cho mạng lưới khủng bố nguy hiểm này.
Bình luận 0

Phát biểu tại hội nghị ở Washington, Mỹ, hôm 8.9, Bộ trưởng Tài Chính Timothy Geithner nhấn mạnh, al-Qaeda đã không còn khả năng móc ngoặc với danh sách dài những đối tượng tiếp tay, cũng như tận dụng kẽ hở ngân hàng.

img

Ông Geithner cho rằng, đây là kết quả của những nỗ lực của chính quyền Mỹ và quốc tế trong việc áp đặt các biện pháp chặn nguồn tài chính của al-Qaeda. Ngoài ra, cái chết của Osama bin Laden hồi đầu tháng Năm cũng khiến tổ chức này chuếnh choáng như “rắn mất đầu”.

Tuy nhiên, giới chức Mỹ cũng lo ngại, các phần tử khủng bố đang dần có xu hướng chuyển sang các hoạt động cướp ngân hàng và bắt cóc con tin hòng gây quỹ bằng mọi giá.

“Chúng tôi quan ngại rằng, khi mạng lưới khủng bố rơi vào khó khăn, chúng sẽ lún sâu phạm tội để đảm bảo nguồn tài chính duy trì hoạt động cho tổ chức”, cố vấn an ninh nội địa Nhà Trắng John O. Brennan phát biểu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem