Ăn cưới, nhiều người nhập viện

Chủ nhật, ngày 01/05/2011 17:24 PM (GMT+7)
Dân Việt - Vào chiều 30.4, sau khi đi ăn tiệc cưới tại nhà ông Nghĩa, hàng chục khách mời và người nhà ông Nghĩa nhiều người bị các triệu chứng: chóng mặt, đau bụng dữ dội và ói, tiêu chảy…
Bình luận 0

Ngày 1.5, đoàn cán bộ do bác sĩ Trương Ngọc Hưởng - Trưởng khoa ATTP, Chi Cục ATVSTP Bạc Liêu đã tiến hành lập biên bản vụ ngộ độc tập thể do ăn tiệc cưới tại gia đình ông Nguyễn Văn Nghĩa, khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, TP.Bạc Liêu. Song song đó là thu thập mẫu thực phẩm gởi đi xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

img
Chi Cục ATVSTP Bạc Liêu tìm hiểu nguyên nhân gây ngộ độc tại nhà ông Nghĩa

Theo ghi nhận của khoa cấp cứu bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, trong buổi chiều và tối cùng ngày có rất nhiều bệnh nhân được người nhà đưa đến bệnh viện với các triệu chứng bị rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy cấp… trong số đó đã có 5 trường hợp bị ngộ độc nặng được nhập viện và đang được điều trị tại khoa nội tổng hợp của bệnh viện.

Một trường hợp bị ngộ độc cũng do ăn cưới tại nhà ông Nghĩa cũng đang được điều trị tại bệnh viện tư nhân Thanh Vũ.

Theo thông tin chính thức của Chi cục ATVSTP Bạc Liêu, đơn vị này đã kết hợp với các bệnh viện để tiến hành điều tra nguyên nhân ngộ độc thực phẩm của các bệnh nhân trên. Tuy nhiên, theo bác sĩ Hưởng, việc điều tra nguyên nhân gây ngộ độc cũng đang gặp khó khăn do các mẫu thức ăn tại tiệc cưới không còn đầy đủ, ngày 1.5 đơn vị này chỉ lấy được mẫu của kem tráng miệng và thịt nướng để gởi xét nghiệm còn các loại thực phẩm khác không còn.

Trong khi đó, theo các bệnh nhân thì có thể họ bị ngộ độc do ăn phải cơm chiên Dương Châu (cơm chiên thập cẩm) vì nhiều người cùng đi ăn tiệc cưới với họ không bị ngộ độc do không ăn loại cơm chiên này.

Còn theo bà Nguyễn Thị Thanh, sinh năm 1973, người trực tiếp nhận nấu cổ cho nhà ông Nghĩa thì có thể khách mời bị ngộ độc do lạp xưởng trong cơm chiên. Theo nội dung làm việc của Chi cục ATVSTP với bà Thanh thì bà Thanh hành nghề nấu cổ cho đám cưới đã hơn 10 năm nhưng không đăng ký ATTP với cơ quan chức năng, nguồn gốc thực phẩm dùng để chế biến thức ăn không rỏ ràng… sau khi sự việc xảy ra, bà Thanh mới biết không đăng ký ATTP với ngành chức năng là sai quy định

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem