Ấn Độ: 7.000 người chạy nạn vì tin đồn

Thứ bảy, ngày 18/08/2012 16:13 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thứ sáu 17.8, chính quyền Ấn Độ đã phải lên tiếng trấn an người dân sau khi hàng nghìn người đổ xô đi sơ tán khỏi các thành phố phía đông bắc nước này vì có tin đồn sắp xảy ra các vụ tấn công trả đũa.
Bình luận 0

Học sinh và người lao động ở bang Assam, đông bắc Ấn Độ, nói rằng họ nhận được nhiều tin nhắn đe dọa trả thù vì xung đột sắc tộc giữa người Hồi giáo và bộ tộc Bodo liên tục xảy ra trong những tuần gần đây.

img
Người dân đổ xô đến các bến tàu để rời khỏi các thành phố phía đông bắc. Ảnh: AFP

Tin nhắn trên gây hoang mang trong dân chúng và khiến 7.000 người phải chạy khỏi các thành phố như Mumbai, Pune, Hyderabad, Bangalore …

Ngày 17.8, chính quyền các địa phương đã chặn các tin nhắn đe dọa. Ngoài ra, trong vòng 15 ngày tới, người dân Ấn Độ không được gửi quá 5 tin nhắn cùng một lúc.

Phát biểu trước quốc hội, Thủ tướng Manmohan Singh nói rằng tin đồn là một đòn giáng vào sự thống nhất và đoàn kết của Ấn Độ, đồng thời ông cam kết chính quyền sẽ làm tất cả để đảm bảo an ninh cho người dân.

Xung đột sắc tộc nổ ra sau khi hai cậu bé Hồi giáo bị người Bodo bắn chết hôm 19.7. Sau đó, người Hồi giáo đã giết 4 người Bodo để trả đũa. Đến nay, đã có ít nhất 80 người chết và hơn 300.000 người phải rời bỏ nhà cửa.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem