Ấn Độ:Tinh thần hiệp sĩ chống nạn hiếp dâm tập thể

Thứ năm, ngày 11/07/2013 17:25 PM (GMT+7)
Dân Việt - Bất chấp đất nước đang bị úa đen bởi tai tiếng từ các vụ hãm hiếp tập thể gây chấn động, những người đàn ông đích thực của nước Ấn vẫn miệt mài với cuộc chiến chống lại cái ác và lấy lại phong độ của họ với thế giới bên ngoài.
Bình luận 0

“Mỗi ngày tôi đều đứng trước gương, nhìn sâu vào khuôn mặt mình - khuôn mặt của một người đàn ông có mẹ, vợ và con gái. Họ vẫn tự hào về tôi và tôi phải làm gì để bản thân và những người đàn ông Ấn Độ khác đều trở thành những người đàn ông đích thực, là niềm tự hào của gia đình?" - Farhan Akhtar - đạo diễn gạo cội của Bolywood đã viết lên những dòng tâm sự trên trang web của ông nhằm kêu gọi nam giới Ấn Độ chống lại nạn hãm hiếp và phân biệt đối xử với phụ nữ.

img
Những người đàn ông Ấn Độ xuống đường biểu tình đòi công lý cho nạn nhân các vụ hãm hiếp tập thể. Ảnh: CNN.

Ông Akhtar đã lập ra một kế hoạch hành động, với sự phối hợp với một số tổ chức phi chính phủ để gia tăng các hoạt động vận động thể thao dành cho các trẻ em, thanh thiếu niên là nam giới trong các cộng đồng dân cư nghèo.

Theo ông Akhtar, sự vận động giải phóng năng lượng tồn ứ trong cơ thể cộng với các giá trị của giáo dục, y tế và bình đẳng giới sẽ giúp nam giới nhận thức được hành vi và kiềm chế được ham muốn của mình.

Đến nay, trong mạng lưới giáo dục mà ông thành lập đã có đến khoảng 10.000 thanh thiếu niên tham gia. Họ không chỉ được giáo dục về nhận thức hành vi mà còn được chỉ bảo để hiểu được giá trị của người phụ nữ, thay vì chỉ nhìn thấy sự hấp dẫn giới tính đơn thuần.

Trong mỗi chương trình đào tạo, những nam thiếu niên này được hoạt động thể thao chung với các cô gái. Những cô gái cũng được giáo dục rằng, mình có sự tự tin để tham gia trò chơi và nam giới cũng phải thừa nhận rằng, cô gái có quyền được làm như thế.

Những thành viên của nhóm cũng tham gia các hoạt động tuyên truyền nhận thức sâu rộng cho cộng đồng. Mới đây, những người đàn ông này đa tham gia một cuộc tuần hành bằng xe đạp tập trung tại Jantar Mantar - một khu vực biểu tình nổi tiếng ở Delhi chỉ để nói lời xin lỗi phụ nữ.

Khẩu hiệu họ mang theo là: “Hỡi phụ nữ Delhi, tôi xin lỗi, tôi sẽ thay đổi”. Những lời xin lỗi này được hiểu là nói về những sự cố đau thương do nạn hãm hiếp tập thể diễn ra ở Ấn Độ trong thời gian qua. Đỉnh điểm nhất là vụ nữ sinh viên ngành y 23 tuổi bị cưỡng hiếp dã man và tử vong sau khi bị chấn thương quá nặng. Tiếp đến là những vụ cưỡng hiếp du khách nước ngoài và hiện tại vẫn còn những thông tin đáng tiếc như các nhân viên khách sạn vẫn có những ý đồ hãm hiếp du khách bất thành...

Kotwat - một nhà tâm lý học của Ấn Độ nói rằng, thực trạng hiếp dâm đang gần giống như “quốc nạn” của Ấn Độ. Và theo ông này, tinh thần chống lại vấn nạn này của những người đàn ông chân chính được ví như tinh thần của những hiệp sĩ.

Theo CNN
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem