Ảnh: Đại lộ hiện đại nhất Việt Nam xuống cấp sau 8 năm sử dụng

Lê Hiếu Thứ bảy, ngày 21/04/2018 08:00 AM (GMT+7)
Thời gian gần đây, đại lộ Thăng Long (đường cao tốc Láng - Hòa Lạc) xuống cấp đáng báo động. Mặt đường xuất hiện nhiều vết lún, hố sâu. Hai bên đường gom cỏ mọc um tùm, rác và phế thải tràn lan...
Bình luận 0

anh: dai lo hien dai nhat viet nam xuong cap sau 8 nam su dung hinh anh 1

Thông xe năm 2010, đại lộ Thăng Long (trước kia là cao tốc Láng - Hòa Lạc) là đại lộ hiện đại nhất Việt Nam. Với chiều dài gần 30km, đại lộ nối trung tâm Hà Nội với một phần rộng lớn vệ tinh xung quanh, là tuyến đường huyết mạch nối lên khu công nghệ cao Hòa Lạc.

anh: dai lo hien dai nhat viet nam xuong cap sau 8 nam su dung hinh anh 2

Đại lộ có đường gom dành cho xe máy và hai đường ở giữa, với tổng cộng 8 làn phục vụ xe ôtô. Tuyến đường cho phép chạy tối đa 100km/h.

anh: dai lo hien dai nhat viet nam xuong cap sau 8 nam su dung hinh anh 3

Tuy nhiên, sau thời gian đi vào sử dụng, đại lộ Thăng Long cho thấy sự quá tải và đang xuống cấp. Tại nhiều đoạn đường, các vết lún có thể nhìn rõ bằng mắt thường.

anh: dai lo hien dai nhat viet nam xuong cap sau 8 nam su dung hinh anh 4

Thậm chí, trên cây cầu Sông Tích (Km 23+170) xuất hiện vết nứt làm lộ cốt thép. 

anh: dai lo hien dai nhat viet nam xuong cap sau 8 nam su dung hinh anh 5

Một phần mặt đường xuống cấp do quá nhiều xe trọng tải lớn lưu thông qua đây. Mặc dù đơn vị chức năng nhiều lần gia cố mặt đường, cào để đo độ lún nhưng chỉ một thời gian ngắn sau tình trạng xuống cấp lại xuất hiện.

anh: dai lo hien dai nhat viet nam xuong cap sau 8 nam su dung hinh anh 6

Ở nhiều vị trí, vết lún hiện rõ qua việc dùng một vật để đo độ chêch lệch mặt đường. Hình ảnh ghi lại gần cầu vượt qua đường 70.

anh: dai lo hien dai nhat viet nam xuong cap sau 8 nam su dung hinh anh 7

Đoạn qua cầu Phương Bản xuất hiện một số vết vá chằng chịt. 

anh: dai lo hien dai nhat viet nam xuong cap sau 8 nam su dung hinh anh 8

Ngoài ra, tại phần đường gom của đại lộ Thăng Long, hiện xuất hiện nhiều xe ô tô chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi ra đường. Xe máy lưu thông qua những đoạn này bụi bay mù mịt, rất khó chịu.

anh: dai lo hien dai nhat viet nam xuong cap sau 8 nam su dung hinh anh 9

Đường gom qua huyện Hoài Đức, Thạch Thất (không có biển báo giao thông được lưu thông hai chiều) nhiều người còn đi ngược đường. Rất nguy hiểm.

anh: dai lo hien dai nhat viet nam xuong cap sau 8 nam su dung hinh anh 10

Tình trạng người dân tận dụng một phần làn đường gom làm nơi buôn bán, họp chợ gây mất an toàn và đặc biệt nguy hiểm khi trời tối, lúc tầm nhìn bị hạn chế.

anh: dai lo hien dai nhat viet nam xuong cap sau 8 nam su dung hinh anh 11

Biển báo bị che khuất, tầm nhìn giảm cũng là thực trạng đang diễn ra tại đại lộ Thăng Long. Đặc biệt là các biển báo phân làn đường gom, đoạn gần hướng rẽ vào trung tâm. Nhiều tài xế than phiền, việc nhìn không rõ biển báo khiến họ có thể bị phạt oan.

anh: dai lo hien dai nhat viet nam xuong cap sau 8 nam su dung hinh anh 12

Mặc dù Hà Nội chi rất nhiều tiền để chỉnh trang, cắt tỉa bồn hoa ở đại lộ Thăng Long nhưng đoạn nối đường ô tô và đường gom, cỏ mọc khá nhiều, đặc biệt là các vị trí xa trung tâm.

anh: dai lo hien dai nhat viet nam xuong cap sau 8 nam su dung hinh anh 13

Đại lộ to lớn, có hệ thống hàng rào B40 ngăn gia súc đi vào, nhưng một số đoạn tại huyện Thạch Thất, nhiều đàn trâu, bò với số lượng lớn vẫn thoải mái gặm cỏ bên trong.

anh: dai lo hien dai nhat viet nam xuong cap sau 8 nam su dung hinh anh 14

Một tình trạng khá nhức nhối, diễn ra từ lâu là việc rác, phế thải chất cao hai bên đường gom. Rác chủ yếu là rác thải nylon, khó tiêu hủy. Còn phế thải là gạch đá, vữa xây dựng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem