Anh-Brazil (2-1): Tam Sư gầm vang

Thứ năm, ngày 07/02/2013 05:41 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ở trận giao hữu vừa kết thúc tại sân Wembley cách đây ít phút, tuyển Anh đã xuất sắc đánh bại các vị khách Brazil với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của Wayne Rooney và Frank Lampard.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Anh: Joe Hart; Glenn Johnson, Gary Cahill, Chris Smalling, Ashley Cole; Tom Cleverley, Steven Gerrard, Jack Wilshere, Theo Walcott; Wayne Rooney, Danny Welbeck.

Brazil: Julio Cesar; Dani Alves, David Luiz, Dante, Adriano, Paulinho, Ramires, Ronaldinho; Neymar, Luis Fabiano, Oscar.

Tuyển Anh đã tận dụng ưu thế sân nhà để vượt qua đội khách Brazil với tỷ số 2-1. Đây được xem là món quà ý nghĩa để mừng sinh nhất lần thứ 150 của LĐBĐ Anh (FA).

Tuy phải thi đấu trên sân khách nhưng Brazil đã nhập cuộc với lối chơi pressing toàn sân và tạo ra thế trận áp đảo hơn so với Tam sư. Phút 18, Wilshere (8-Anh) để bóng chạm tay trong vòng cấm sau đường tạt bóng từ bên cánh phải của Ronaldinho (10-Brazil) và trọng tài Pedro Proenca không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Đáng tiếc là Ronaldinho đã không thể đánh bại được Joe Hart (1-Anh) trên chấm 11m.

Bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để mở tỷ số, Brazil đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 28. Nhận đường chọc khe thông minh của Wilshere (8-Anh), Walcott (7) tung ra cú dứt điểm uy lực khiến thủ môn Julio Cesar (12-Brazil) phải đẩy bóng ra. Và Rooney (10) đã có mặt kịp thời để đưa bóng vào lưới trống, đưa Tam Sư vượt lên dẫn trước 1-0.

Suốt quãng thời gian còn lại của hiệp một, hàng thủ đội chủ nhà đã thi đấu rất kín kẽ khiến các chân sút như Neymar, Ronaldinho, Oscar hay Luis Fabiano bên phía Selecao gặp không ít khó khăn trong việc tìm đường tiếp cận khung thành của thủ môn Joe Hart (1-Anh).

Sang hiệp hai, Brazil đã vùng lên tấn công mạnh mẽ và sớm có được bàn san bằng tỷ số 1-1 ở phút 48. Sau pha đi bóng quá dài của Cahill (5-Anh), Arouca (16-Brazil) lao vào cướp được bóng rồi chuyền cho Fred (14). Sau vài nhịp xử lý, tiền đạo 29 tuổi đã tung ra cú đá quyết đoán bằng chân trái đưa bóng vào góc xa, khiến thủ thành Joe Hart (1-Anh) không còn cơ hội cản phá.

Sau khi bị gỡ hòa, tuyển Anh đã chợt bừng tỉnh và liên tục ép sân đội bóng đến từ xứ sở Samba. Phút 60, Rooney (10-Anh) có pha nhả bóng vừa tầm lại tuyến hai để Lampard (18) thực hiện cú đặt lòng dội cột dọc rồi đi thẳng vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Julio Cesar (12-Brazil), nâng tỷ số lên 2-1 cho Tam sư.

Những phút còn lại của trận đấu, tuyển Anh tiếp tục thi đấu áp đảo so với đối phương nhưng vẫn không ghi thêm được bàn thắng. Tuy nhiên, thắng lợi trước Brazil với tỷ số 2-1 là quá đủ để thầy trò HLV Roy Hodgson làm quà sinh nhật lần thứ 150 của LĐBĐ Anh.

Kết quả một số trận giao hữu đáng chú ý khác:

Pháp 1-2 Đức; Thụy Điển 2-3 Argentina; Hà Lan 1-1 Italia; Tây Ban Nha 3-1 Uruguay; Thổ Nhĩ Kỳ 0-2 CH Czech.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem