Argentina khuất phục Bồ Đào Nha, Pháp hạ Brazil

Thứ năm, ngày 10/02/2011 08:54 AM (GMT+7)
Dân Việt - Messi đã ghi bàn thắng quyết định giúp Argentina giành chiến thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha trong khi Brazil bất ngờ bị Pháp đánh bại với tỉ số 0-1 trong loạt trận giao hữu diễn ra rạng sáng nay, ngày 10 - 2.
Bình luận 0

Mặc dù chỉ là một trận giao hữu, song cuộc chạm trán Argentina -Bồ Đào Nha vẫn được người hâm mộ chờ đợt bởi họ đang sở hữu những tên tuổi hàng đầu thế giới và tâm điểm là cuộc chạm trán Messi - Ronaldo.

img

Trong trận lượt đi ở La Liga mùa giải này, Messi và Barcelona đã vùi dập Real của Ronaldo tới 5 bàn không gỡ và trong trận đấu diễn ra đêm qua, cả Messi lẫn Ronaldo đều đã lập công nhưng kết cục Bồ Đào Nha vẫn phải rời sân với hai bàn tay trắng.

Bồ Đào Nha đang rất hưng phấn sau khi hủy diệt ĐKVĐ Thế giới Tây Ban Nha với tỉ số 4-0 cách đây vài tháng. Thế nhưng trước một Argentina chơi kỹ thuật và nhuần nhuyễn, họ gặp rất nhiều khó khăn và ngay ở phút 14, ngôi sao sáng nhất của trận đấu - Messi đi bóng kỹ thuật qua 2 cầu thủ Bồ Đào Nha trước khi chuyền đẹp để Di Maria thực hiện pha dứt điểm chéo góc, ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu.

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Argentina không kèo dài được lâu. Phút 21, xuất phát từ quả tạt của Nani bên cánh phải, Hugo Almeida có pha nhả bóng cực kỳ thông minh và Ronaldo băng vào đệm lòng chính xác, ghi bàn gỡ hòa cho Bồ Đào Nha.

Thế trận diễn ra khá cân bằng sau bàn gỡ của Ronaldo. Bồ Đào Nha có cơ hội nâng tỉ số với pha đi bóng và dứt điểm chệch khung thành của tiền đạo Real Madrid trong khi Argentina đáp trả bằng cú đánh đầu vọt xà ngang ở khoảng cách chưa đầy 6 mét của tiền đạo Lavezzi.

Ngay trong những phút đầu hiệp hai, Bồ Đào Nha liên tục tạo được những cơ hội ngon ăn. Rất tiếc Ronaldo lại đưa bóng đi trúng xà ngang ở phút 47 và 2 phút sau, Almeida lại dứt điểm quá thiếu chính xác trong một tư thế hoàn toàn thoải mái.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, “Brazil châu Âu” đã phải trả giá. Khi trận đấu bước sang phút 89, Coentrao đốn ngã Zabaleta trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Messi lạnh lùng hạ gục thủ thành Patricio ấn định chiến thắng 2-1 cho Argentina.

Trong khi đó Brazil đã phải nhận trận thua thứ 2 liên tiếp dưới thời HLV Manazes và lần này là trước ĐT Pháp. Việc thiếu vắng cả Ka Ka, Lucio lẫn Fabiano khiến những vũ công Samba gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công và khi hiệp một chỉ còn chừng 5 phút, tiền vệ đang chơi rất lên chân trong màu áo Lazio là Hernanes nhận thẻ đỏ rời sân.

Đội tuyển Pháp đã tận dụng triệt để lợi thế hơn người để mang về chiến thắng 1-0 và người lập công lại là Benzema. Tiền đạo của Real Madrid cho thấy anh đã có sự trưởng thành vượt bậc trong màu áo CLB lẫn ĐTQG và một suất đá chính trên hàng công Les Blues là hoàn toàn xứng đáng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem