Arsenal lội ngược dòng ngoạn mục trước Barca

Thứ năm, ngày 17/02/2011 09:21 AM (GMT+7)
Dân Việt – Sớm bị dẫn trước từ giữa hiệp một, nhưng Arsenal đã chơi bình tĩnh trong hiệp hai và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1, qua đó tạo chút lợi thế trước cuộc tái đấu tại Nou Camp vào ngày 9-3.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Arsenal không có sự phục vụ của Bacary Sagna và thủ thành Lukasz Fabianski, trong khi tiền vệ Samir Nasri đã trở lại sau khi bình phục chấn thương gân kheo. Bên phía Barca, thủ quân Carles Puyol phải vắng mặt do chấn thương.

img

Niềm vui của Van Persie sau bàn san bằng tỷ số.

Những phút đầu tiên, The Gunners là đội cầm bóng nhiều và chơi lấn lướt hơn. 5 phút sau khi bóng lăn, Theo Walcott có pha đột pha trung lộ rất dũng mãnh, nhưng đường chuyền của anh cho Robin van Persie lại quá mạnh. Ngay sau đó, Fabregas có pha hất bóng tinh tế cho Van Persie ở một tư thế rất thoải mái, song cú sút của tiền đạo người Hà Lan lại tìm trúng vị trí của Victor Valdes.

Sau khoảng hơn 10 phút đầu bị ép sân, đội bóng xứ Catalan đã dần lấy lại thế trận và tổ chức được những đợt tấn công nguy hiểm. Phút 14, David Villa chọc khe thông minh để Messi đối mặt với thủ thành Wojciech Szczesny, nhưng cú lốp bóng của anh lại đi sạt cột dọc.

Mải tấn công mà không ghi được bàn thắng, các pháo thủ thành London đã phải trả giả bằng bàn thua ở phút 26. Xuất phát từ đường chuyền của Messi, Villa thoát xuống phá bẫy việt vị và tỉa bóng qua háng Szczesny mở tỷ số trận đấu. Ít phút sau, Jack Wilshere chọc khe cho Van Persie trong vòng cấm, nhưng “số 10” bên phía đội chủ nhà lại dứt điểm thiếu chính xác.

Sau bàn mở tỷ số, Blaugrana tiếp tục nắm quyền kiểm soát thế trận. Trong khi đó, các học trò của Arsene Wenger lại tỏ ra bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của Valdes.

Bước sang hiệp hai, Arsenal chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu để tim kiếm bàn gỡ. Phút 47, Wilshere tung ra cú sút bên ngoài vòng cấm đi trúng vị trí của Valdes.

Mặc dù là đội cầm bóng nhiều hơn, song hầu hết các đợt lên bóng của The Gunners đều dễ dàng bị các hậu vệ Barca hóa giải. Phút 62, Nasri có đường chuyền ngang nguy hiểm vào cho Van Persie, nhưng Pique đã kịp phá bóng đi hết đường biên ngang. Sáu phút sau, Messi có cơ hội đối mặt với Szczesny, nhưng QBV FIFA 2010 lại sút bóng trúng hông lưới.

Tới thời điểm này, Wenger đã quyết định tung Arshavin vào sân để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Phút 78, Clichy chuyền bóng chính xác cho Van Persie bất ngờ tung ra cú sút ở góc rất hẹp khiến Valdes chỉ biết đứng nhìn bóng lăn vào lưới.

Năm phút sau, tỷ số được nâng lên 2-1 cho Arsenal. Sau khi đi bóng qua Seydou Keita, Nasri có đường căng ngang nguy hiểm để Arshavin băng lên đệm bóng hạ gục người gác đền bên phía đội khách.

Những phút còn lại của trận đấu, đương kim vô địch La Liga đã nỗ lực tấn công và tạo ra một số cơ hội nguy hiểm, nhưng các chân sút của họ đã không thể đưa được bóng vào lưới Szczesny.

Ở trận đấu khác diễn ra cùng giờ, AS Roma đã bất ngờ thất thủ trước Shakhtar Donetsk ngay trên sân nhà Olimpico. Sớm có được bàn mở tỷ số ở phút 28 do công của Simone Perrotta, song với lối chơi như mơ ngủ, Giallorossi đã để đội khách ghi liên tiếp 3 bàn trong vòng 12 phút. Các bàn thắng của đại diện đến từ Ukraina được ghi do công của Jadson (phút 29), Douglas Costa (phút 36) và Luiz Adriano (phút 41).

Phải tới giữa hiệp hai, Jeremy Menez mới rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho đội bóng áo bã trầu. Với kết quả này, cánh cửa đi tiếp của Roma đã trở nên hẹp hơn bao giờ hết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem