Arsenal ngược dòng ngoạn mục trước Aston Villa

Thứ hai, ngày 30/01/2012 07:07 AM (GMT+7)
Dân Việt - Bị Aston Villa dẫn trước 2-0 ngay trong trong hiệp một song Arsenal đã bừng tỉnh trong hiệp thi đấu thứ hai khi lội ngược dòng đánh bại đối thủ với tỷ số 3-2 để ghi tên mình vào vòng 5 FA Cup.
Bình luận 0

Ở trận đấu này, Arsenal xuất phát với sơ đồ chiến thuật 3-4-3. Bộ ba tiền đạo của họ gồm Theo Walcott, Robin van Perie và Alex Oxlade-Chamberlain. Nơi khung gỗ, Lukasz Fabianski bất ngờ được bắt chính thay Wojciech Szczesny. Tuy đã bình phục chấn thương, nhưng cả Bacary Sagna, Mikel Arteta và Thierry Henry vẫn bị xếp trên băng ghế dự bị. Bên phía Aston Villa không có bất cứ sự thiếu vắng đáng tiếc nào.

img

Mặc dù không có được đội hình xuất phát mạnh nhất, song Arsenal vẫn tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Mike Jones. Xuất phát từ quả đá phạt từ cự ly hơn 30m của Van Persie ở phút thứ 5, Thomas Vermaelen có cơ hội tung ra pha dứt điểm rất căng khiến thủ thành Shay Given rất vât vả mới có thể cản phá. Ít phút sau, The Gunners lại có pha phản công sắc bén. Sau pha bứt tốc loại bỏ một hậu vệ bên phía Aston Villa, Walcott thực hiện cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc.

Những phút tiếp theo, Arsenal vẫn tiếp tục nắm quyền kiểm soát thế trận và chơi áp đảo so với Aston Villa. Phút 22, Oxlade-Chamberlain có pha đột phá từ bên cánh trái vào trung lộ rồi bất ngờ tung ra cú đá đi chệch mục tiêu.

Tấn công mãi mà không ghi được bàn thắng, các pháo thủ đã phải trả giá bằng bàn thua ở phút 33. Sau pha phôi hợp đá phạt góc với Stiliyan Petrov, Robbie Keane thực hiện quả tạt đúng tầm vào trong vòng cấm để Richard Dunne băng vào đánh đầu tung lưới Lukasz Fabianski.

Bị dẫn trước, Arsenal đã lập tức dồn đội hình lên để tấn công. Tới phút 45+1, các khán đài trên sân Emirates như chết lặng khi Aston Villa có bàn nâng tỷ số lên 2-0. Nhận đường chọc khe thông minh của Stephen Ireland, Darren Bent thoát xuống đối mặt với Fabianski. Tuy đã đẩy được pha dứt điểm đầu tiên của Bent, nhưng thủ môn người Ba Lan đã phải bất lực trước cú đá bồi của số 9 bên phía đội khách.

Sau giờ nghỉ, Arsenal không ngừng gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 53, Richard Dunne có pha truy cản trái phép với Aaron Ramsey trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Van Persie đã thực hiện cú đá quyết đoán không cho Shay Given cơ hội để cản phá, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Đúng hai phút sau, The Gunners đã có bàn gỡ hòa khá may mắn. Sau nỗ lực đi bóng từ bên cánh phải, Walcott thực hiện cú dứt điểm kỹ thuật buộc Given phải đẩy bóng ra. Nhưng pha phá bóng sau đó của Alan Hutton lại đập trúng người tiền vệ người Anh đi thẳng vào lưới.

Trên đà hưng phấn, Arsenal liên tục tổ chức những đợt tấn công khiến khung thành của Aston Villa luôn ở trong tình trạng báo động. Phút 60, Darren Bent phạm lỗi với Laurent Koscielny trong vòng cấm và trọng tài Mike Jones lần thứ hai cho đội chủ nhà được hưởng phạt đền. Và Van Persie đã tiếp tục đánh bại Shay Given trên chấm 11m để đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 3-2.

Trong suốt thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal đã chủ động chơi phòng ngự phản công nhằm bảo toàn cách biệt mong manh. Và họ đã thực hiện được ý đồ của mình khi duy trì được tỷ số 3-2 cho tới hết 90 phút.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem