Arsenal ngược dòng vùi dập Tottenham

Thứ bảy, ngày 17/11/2012 22:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Để đối thủ dẫn bàn từ rất sớm nhưng do được thi đấu hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu nên Arsenal đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để chiến thắng với tỷ số 5-2 trước Tottenham.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
 

Arsenal: Wojciech Szczesny; Bacary Sagna, Per Mertesacker, Laurent Koscielny, Thomas Vermaelen; Mikel Arteta, Jack Wilshere; Santi Cazorla, Theo Walcott, Lukas Podolski; Olivier Giroud.

Tottenham: Hugo Lloris; Kyle Walker, Williams Gallas, Kyle Naughton, Jan Vertonghen; Aaron Lennon, Sandro, Tom Huddlestone, Gareth Bale; Emmanuel Adebayor, Jermain Defoe.

Với ưu thế sân nhà, Arsenal chính là đội nhập cuộc tốt hơn. Phút thứ 5, các pháo thủ được hưởng quả đá phạt ở giữa sân nhưng pha treo bóng của Arteta đã không thể gây khó khăn cho hàng thủ Tottenham.

Nhằm hạn chế khả năng phối hợp bật tường của đối thủ, Tottenham đã chủ động chơi “chặt chém” ở khu vực giữa sân. Phút thứ 10, Vertonghen thực hiện đường chuyền dài vượt tuyến cho Defoe xâm nhập vòng cấm và dứt điểm kỹ thuật khiến thủ thành Szczesny phải đẩy bóng ra. Và Adebayor đã có mặt kịp thời đệm bóng tung lưới Arsenal, đưa The Spurs vượt lên dẫn trước 1-0.

img
 

Bàn thắng của Adebayor đã giúp các cầu thủ Tottenham thi đấu tự tin và hưng phấn hơn. Phút 13, Bale đi bóng kỹ thuật từ cánh trái vào trung lộ rồi chuyền bóng cho Lennon khống chế vài nhịp rồi tung ra cú sút xa đi sạt cột dọc.

Đang có được lợi thế dẫn bàn cùng một thế trận nhỉnh hơn, Tottenham đã gặp bất lợi về quân số khi tiền đạo Adebayor phải nhận thẻ đỏ sau pha vào bóng ác ý với Santi Cazorla ở phút 17.

Sau khi Adebayor phải rời sân, Arsenal đã cụ thể hóa ưu thế hơn người bằng lối chơi tấn công dồn dập. Phút 24, Walcott đột phá bên cánh phải vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ Tottenham trước khi tạt cánh vừa tầm cho Mertesacker bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa hạ gục thủ môn Lloris, quân bình tỷ số 1-1.

Kể từ thời điểm này, Arsenal đã hoàn toàn làm chủ thế trận và đẩy các cầu thủ Tottenham phải lùi sâu về phần sân nhà để phòng ngự. Phút 31, Wilshere thực hiện quả đá phạt cho Giroud bật cao đánh đầu khiến thủ thành Lloris phải trổ tài cứu thua. Ngay sau đó, Cazorla tung ra cú sút xa đi chệch mục tiêu.

img
 

Phút 42, Wilshere chuyền bóng cho Podolski tung ra cú dứt điểm chạm chân Gallas đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Lloris, đưa Arsenal vượt lên dẫn trước 2-1. Bước vào phút đá bù giờ thứ nhất của hiệp một, Cazorla đột phá dũng mãnh xâm nhập vòng cầm rồi chuyền ngang thuận lợi cho Giroud tung ra cú đá nối, gia tăng cách biệt cho The Gunners.

Sang hiệp hai, Arsenal đã chủ động làm giảm nhịp độ trận đấu và chờ đợi cơ hội phản công. Dẫu vậy, họ vẫn duy trì được quyền kiểm soát thế trận. Phút 60, Podolski bật nhả ăn ý với Walcott rồi chuyền bóng dọn cỗ cho Cazorla sút tung lưới thủ môn Lloris, nâng tỷ số lên 4-1.

Không còn gì để mất, Tottenham buộc phải dồn đội hình lên để tấn công. Phút 65, Walcott có cơ hội đối mặt với thủ thành Lloris nhưng tiền vệ người Anh lại xử lý quá chậm và để lỡ mất cơ hội nâng tỷ số lên 5-1 cho Arsenal.

Phút 71, Sandro đánh đầu chuyền bóng từ giữa sân để Bale đột phá trung lộ trước khi tung ra cú sút xa hiểm hóc hạ gục thủ môn Szczesny, rút ngắn tỷ số xuống 2-4 cho Tottenham.

Bàn rút ngắn cách biệt của Bale đã khích lệ tinh thần giúp Tottenham thi đấu tốt hơn. Tuy nhiên, do mãi dâng lên tấn công mà không ghi thêm được bàn thắng nên họ đã để Walcott ấn định chiến thắng 5-2 cho Arsenal ở phút 90+1. Nhận đường chuyền thuận lợi của cầu thủ vừa vào sân thay người Alex Oxlade-Chamberlain, Walcott khống chế một nhịp rồi tung ra cú sút chìm vào góc xa không cho Lloris một cơ hội cản phá.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem