Arsenal nhẹ nhàng vượt qua Olympiakos

Thứ năm, ngày 29/09/2011 06:17 AM (GMT+7)
Dân Việt - Dù không tung vào sân đội hình mạnh nhất song Arsenal vẫn xuất sắc đánh bại đội khách Olympiakos với tỷ số 2-1 nhờ các pha lập công của hai tân binh Alex Oxlade-Chamberlain và Andre Santos.
Bình luận 0

Do thiếu vắng rất nhiều trụ cột nơi hàng phòng ngự nên trợ lý Pat Rice đã buộc phải xếp Alex Song đá cặp trung vệ với Mertesacker (trận đấu này Arsene Wenger bị cấm chỉ đạo). Ở tuyến trên, Van Persie và Ramsey được cho nghỉ dưỡng sức cho trận gặp Tottenham vào cuối tuần. Đá thay vị trí của họ là Chamakh và Rosicky.

Tuy nhập cuộc với thế trận không thực sự vượt trội so với đối thủ nhưng Arsenal đã sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay ở phút thứ 8 do công của Alex Oxlade-Chamberlain. Nhận đường chuyền từ giữa sân của Alex Song, Oxlade-Chamberlain khống chế bóng một nhịp rồi đi bóng qua hai hậu vệ Olympiakos trước khi tung ra cú sút chéo góc hạ gục thủ thành Franco Costanzo.

img
Pha ăn mừng bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Andre Santos.

Bàn khai thông thế bế tắc của Oxlade-Chamberlain đã giúp cho các pha lên bóng của Arsenal trở nên mạch lạc hơn. Trong khi đó, đội bóng đến từ Hy Lạp cũng chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Sau pha hỗn loạn trước khung thành The Gunners ở phút 15, Rafik Djebbour nhanh chân băng vào dứt điểm rất nguy hiểm, song Mikel Arteta đã kịp phá bóng giải nguy ngay trên vạch vôi.

Phút 20, Rosicky chọc khe thông minh để Andre Santos bắt tốc độ rồi căng ngang rất khó chịu vào trong vòng cấm cho Oxlade-Chamberlain buộc Olof Mellberg phải phá bóng ra đến chân Santos và hậu vệ người Brazil đã tung ra cú sút rất căng vào góc gần, nhân đôi cách biệt cho Arsenal.

Sớm bị dẫn trước hai bàn nhưng Olympiakos vẫn vùng lên một cách mạnh mẽ và liên tục vây hãm khung thành của Wojciech Szczesny. Phút 27, Ariel Ibagaza có đường chuyền chéo cánh vào trong để David Fuster thoải mái bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa khiến Szczesny không kịp phản xạ, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Phải tới những phút cuối hiệp một, đội chủ sân Emirates mới dần lấy lại được sự cân bằng về thế trận. Phút 39, Kevin Mirallas cướp được bóng trong chân Bacary Sagna từ giữa sân và đột phá vào trong vòng cấm trước khi tung ra cú dứt điểm chân trái buộc Szczesny phải đẩy bóng ra.

Sang hiệp hai, thế trận diễn ra khá cân bằng và cởi mở với những pha đôi công của cả hai đội. Phút 47, Mirallas tung ra cú dút xa đi chệch cột dọc trong gang tấc. Ngay sau đó, Chamakh chọc khe thông minh cho Oxlade-Chamberlain băng lên đối mặt với Costanzo, song cú dứt điểm của anh lại sút bóng trúng người gác đền bên phía đội khách.

Phút 64, Vasilis Torosidis có pha đột phá bên cánh phải và tung ra cú khứa lòng đẳng cấp đưa bóng đi dội cột dọc. Ở tình huống này, Szczesny đã hoàn toàn bất lực. Ít phút sau, Arshavin có pha đi bóng vượt qua sự truy cản của Mellberg và tung dứt điểm ở trong vòng cấm buộc thủ thành Costanzo phải trổ tài cứu thua.

Về cuối trận đấu, Arsenal đã chủ động chơi chậm để bảo toàn tỷ số và chờ đợi cơ hội để phản công. Mặc dù cầm bóng nhiều hơn, song Olympiakos lại không thể xuyên thủng được hàng thủ của The Gunners và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem