Arsenal nhọc nhằn thắng Sunderland 2-1

Chủ nhật, ngày 16/10/2011 21:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Được thi đấu trên sân nhà và sớm vươn lên dẫn trước ngay phút đầu tiên, song phải nhờ tới bàn thắng ở cuối trận của Robin van Persie, Arsenal mới đánh bại được Sunderland với tỷ số 2-1.
Bình luận 0

Ngay ở phút thứ nhất, Gervinho có pha đột phá bên cánh trái trước khi chuyền ngang dọn cỗ để đội trưởng Robin van Persie thoải mái sút tung lưới thủ thành Simon Mignolet, đưa Arsenal vươn lên dẫn trước 1-0.

img
Niềm vui tột độ của Van Persie sau bàn ấn định chiến thắng.

Việc có được bàn thắng dẫn trước từ rất sớm đã giúp các cầu thủ Arsenal thi đấu với tâm lý thoải mái và dễ dàng kiểm giành quyền kiểm soát thế trận. Phút 12, Mikel Arteta chuyền bóng cho Van Persie khống chế bóng điệu nghệ vượt qua sự truy cản của Kieran Richardson rồi dứt điểm đi trúng cột dọc.

Giữa hiệp một, Sunderland đã xốc lại đội hình và tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 22, Per Mertesacker có đường chuyền dài vượt tuyến từ bên phần sân nhà lên cho Gervinho đi bóng vào trung lộ trước khi tung ra cú sút đi vọt xà ngang.

Phút 27, Stephane Sessegnon phá bẫy việt vị, đi bóng qua thủ thành Wojciech Szczesny, lúc này đã băng ra ngoài vòng cấm, rồi căng ngang vào trong nhưng Alex Song đã kịp băng về hóa giải. Ba phút sau, Sunderland được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng gần 30m và Sebastian Larsson đã thực hiện cú đá rất hiểm hóc hạ gục Szczesny, san bằng tỷ số 1-1 cho “Mèo đen”.

Phút 35, các CĐV trên sân Emirates được một phen thót tim khi Larsson cướp được bóng trong chân của Carl Jenkinson ở bên cánh trái theo hướng tấn công của Sunderland và chọc khe cho Sessegnon tạt cánh rất khó chịu để Lee Cattermole băng vào đánh đầu cận thành buộc Szczesny phải trổ tài cứu thua.

Bước sang hiệp hai, Arsenal đã chủ động đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm thực hiện mục tiêu giành trọn ba điểm. Tuy nhiên, các đợt lên bóng của họ vẫn thiếu đi sự sắc sảo cần thiết để xuyên thủng hàng thủ Sunderland. Phút 58, Larsson treo bóng bổng vào trong vòng cấm để John O’Shea bật cao đánh đầu lái bóng đi chệch cột dọc.

Phút 65, Tomas Rosicky chọc khe thông minh để Van Persie thoát xuống tung ra cú sút chéo góc buộc Mignolet phải dùng chân để cản phá. Đang tấn công bế tắc, Arsene Wenger đã quyết định tung Andrey Arshavin vào sân thay Gervinho.

Sự xuất hiện của tiền đạo người Nga đã giúp cho lối chơi của The Gunners trở nên thanh thoát hơn. Phút 74, Arshavin có pha đi bóng lắt léo qua ba hậu vệ bên phía Sunderland trước khi tung ra cú dứt điểm bằng chân trái đi chệch cột dọc.

Phút 83, Arsenal được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 20m và Van Persie đã thực hiện cú đá tuyệt đẹp đánh bại Mignolet, ấn định chiến thắng 2-1 cho các pháo thủ thành London.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem