Arsenal-West Ham (5-1): Pháo gầm vang tại Emirates

Thứ năm, ngày 24/01/2013 06:34 AM (GMT+7)
Dân Việt – Ở trận đá lại vòng 19 Premier League sáng nay, Arsenal đã bị West Ham dẫn bàn từ sớm. Thế nhưng, với hiệp 2 bùng nổ, Pháo thủ đã đè bẹp đối thủ cùng thành phố để giành trọn vẹn 3 điểm.
Bình luận 0

Đội hình xuất phát:

img
Arsenal (áo đỏ trắng) đã có một trận đấu tưng bừng trước West Ham.

Arsenal: Wojciech Szczesny; Bacary Sagna, Per Mertesacker, Thomas Vermaelen, Kieran Gibbs; Jack Wilshere, Aaron Ramsey; Theo Walcott, Santi Cazorla, Lukas Podolski; Olivier Giroud.

West Ham: Jussi Jaaskelainen; Guy Demel, James Tomkins, Winston Reid, Jack Collison; Joey O'Brien, Kevin Nolan, Mark Noble, Matthew Taylor; Ricardo Vaz Te, Carlton Cole.

Với quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng giành một suất trong tốp 4, Arsenal đã chủ động tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Andre Marriner.

Tuy nhiên, khi chưa thể tìm được đường vào khung thành đối phương, họ đã bất ngờ phải đón nhận bàn thua ở phút 18. Xuất phát từ quả đá phạt góc bên cánh phải của Taylor (14-West Ham), Giroud (12-Arsenal) đánh đầu phá bóng đến thẳng vị trí của Collison (10-West Ham). Sau một nhịp khống chế, tiền vệ người Anh đã tung ra cú đá quyết đoán không cho thủ môn Arsenal cơ hội cản phá.

Sau bàn thua, Arsenal lập tức tràn đội hình lên để tấn công. Phút 22, Wilshere (10-Arsenal) chuyền bóng vừa tầm cho Podolski (9) tung ra cú “đại bác tầm xa” hạ gục thủ môn Jaaskelainen (22-West Ham), quân bình tỷ số 1-1 cho The Gunners.

Nửa cuối hiệp 1, Arsenal đã áp đảo hoàn toàn và liên tục đặt khung thành West Ham vào trong tình trạng báo động. Thế nhưng, các pha dứt điểm của Walcott (14), Cazorla (19) và Ramsey (16) đều không thành công.

Sang hiệp 2, Pháo thủ tiếp tục duy trì thế trận tấn công dồn dập. Và điều gì phải đến đã đến. Trong vòng 10 phút 47 đến 57, Arsenal liên tiếp có được...4 bàn thắng với một cú đúp của Giroud (12) cùng các pha lập công của Cazorla (19) và Walcott (14).

Trong suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, đội chủ sân Emirates tiếp tục chơi lấn lướt và tạo ra khá nhiều cơ hội ngon ăn về phía khung thành The Hammers. Nhưng các chân sút của họ vẫn không một lần thành công.

Mặc dù vậy, thắng lợi 5-1 cũng có thể khiến HLV Arsene Wenger và các học trò cảm thấy hài lòng với đại tiệc bàn thắng ở Emirates.

Với chiến thắng này, Arsenal tiếp tục giậm chân ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League với 37 điểm sau 23 vòng đấu. Tuy nhiên, khoảng cách giữa họ với đội xếp thứ 4 là Tottenham đã được thu hẹp xuống còn 4 điểm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem