Australia 2013: Djokovic "khổ chiến" mướt mồ hôi

Thứ hai, ngày 21/01/2013 08:03 AM (GMT+7)
Dân Việt - Trận đấu với Wawrinka ở vòng 4 hôm qua, đúng là một cuộc đua “marathon” với Djokovic. Phải mất tới 5 giờ 30 phút thi đấu, tay vợt số 1 thế giới mới hạ được đối thủ với các tỉ số 1-6, 7-5, 6-4, 6-7, 12-10.
Bình luận 0

Một năm trước, trong trận chung kết với Rafael Nadal cũng ở Australia mở rộng, Djokovic đã trải qua những giây phút khó quên. Phải mất tới 5 giờ 53 phút anh mới có thể hạ tay vợt người Tây Ban Nha với các tỉ số 5-7, 6-4, 6-2, 6-7, 7-5 và đây cũng là trận đấu có số thời gian dài nhất trong lịch sử Úc mở rộng.

Sau trận "khổ chiến" ấy, Djokovic nằm liệt giường mất 1 ngày vì kiệt sức. Ngôi sao người Serbia thừa nhận, anh không hề muốn tái lặp một trận đấu như thế, dù nó có thể tạo ra những giây phút hồi hộp cho khán giả.

img
Djokovic đã có một chiến thắng vô cùng nhọc nhằn

“Nhưng ghét của nào trời trao của ấy”. Sau 3 trận đấu đầu tiên tương đối dễ dàng ở giải năm nay, Djokovic đã gặp phải thử thách thực sự ở vòng đấu thứ 4 mang tên Wawrinka, và ngay lập tức, nỗi ám ảnh 1 năm trước trở lại.

Giống như trận đấu với Nadal một năm về trước, Djokovic thua ngay set đầu tiên, thậm chí thua đậm với cách biệt 1-6. Rồi sau đó anh thắng lại ở set thứ 2 và 3 để dẫn lại 2-1. Tới set thứ 4, tiếp tục là một loạt tie-break mà ở đó, Djokovic bại trận và để đối thủ san bằng cách biệt.

Cả 2 buộc phải phân định thắng thua ở set thứ 5 quyết định, với thể thức “đấu súng” trực tiếp (2 bên thay phiên nhau giao bóng ở mỗi game cho tới khi bên nào dẫn trước 2 game thì thắng).

Set thứ 5 thực sự là trận đánh cân não với cả 2 tay vợt. Cứ Djokovic thắng ở game mình giao bóng thì y như rằng Wawrinka san bằng khoảng cách ở game sau đó. Phải tới game thứ 22, với một pha đánh bóng xuất sắc, tay vợt số 1 thế giới mới có thể khép lại set đấu với số thời gian lên tới 1 giờ 44 phút. Tổng cộng, trận đấu đã trải qua số thời gian lên tới 5 giờ 30 phút-kỷ lục kể từ đầu giải và chỉ kém kỷ lục do chính Djokovic lập ở mùa giải trước có 23 phút.

img
Wawrinka xuất sắc nhưng chưa đủ để đánh bại nhà ĐKVĐ

Chắc chắn, trận đấu với Wawrinka đã khiến Djokovic hao tổn quá nhiều sức lực và quãng nghỉ một ngày rất khó để anh trở lại với trạng thái tốt nhất. Nên nhớ rằng, trận kế tiếp, Djokovic sẽ đụng hạt giống số 5 của giải, Tomas Berdych.

Dù ở trận đấu vòng 4 của mình, tay vợt người CH Czech cũng rất vất vả mới có thể hạ Kevin Anderson 6-3, 6-2, 8-6, nhưng so với những gì Djokovic đổ vào trận đấu với Wawrinka, nó chẳng thấm vào đâu. Nghĩa là, ở một khía cạnh nào đó, Berdych đang chiếm lợi thế về thể lực và đó có thể là cơ sở để anh tin vào một cuộc lật đổ trước nhà ĐKVĐ của giải.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem