Australia: Rò rỉ tài liệu mật là do Mỹ

Thứ tư, ngày 08/12/2010 19:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chính phủ Australia hôm nay tuyên bố, Julian Assange không phải chịu trách nhiệm về “sự cố” rò rỉ tài liệu ngoại giao mật hồi tháng trước, đồng thời khẳng định, lỗi này thuộc về người Mỹ.
Bình luận 0

Ngoại trưởng Australia Kevin Rudd cho rằng, vụ rò rỉ tài liệu mật đã đặt ra những hoài nghi về hệ thống an ninh nước Mỹ.

“Bản thân Julian Assange không phải chịu trách nhiệm về việc công khai 250.000 trang tài liệu mật của Mỹ. Người Mỹ mới phải chịu trách nhiệm về việc này”, ông Rudd khẳng định.

img

Hiện, các nhà điều tra vẫn chưa xác minh được ai là người tuồn tin cho WikiLeaks. Tuy vậy, Bradley Manning, một nhà phân tích tình báo 23 tuổi, đã bị bắt giữ vì cáo buộc download bất hợp pháp hơn 150.000 tài liệu của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Giới chức Mỹ từ chối cho biết, liệu các tài liệu mà Manning tải về có trùng khớp với những thư tín mật do WikiLeaks mới công bố hay không.

Hiện, Assange đang bị tạm giam ở Anh, ít ngày sau khi cảnh sát Thụy Điển phát lệnh truy nã. Tòa án London từ chối cho Assange tại ngoại vì lo ngại, nhân vật lợi hại này sẽ bỏ trốn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem