Azarenka vô địch Doha, Nadal lên ngôi tại Sao Paulo

Thứ hai, ngày 18/02/2013 11:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Victoria Azarenka và Nadal vừa trải qua một tuần đáng nhớ. Azarenka bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Qatar Total Open. Trong khi Nadal “giải cơn khát” danh hiệu với chiến thắng tại Brasil Open.
Bình luận 0

Trước khi bước vào trận chung kết Qatar Total Open 2013 với Serena Williams hôm qua, Azarenka gánh trên vai những sức ép rất lớn. Cách đây chừng 3 ngày, cô đã đánh mất ngôi số 1 WTA vào tay chính đối thủ người Mỹ. Rồi trong 10 lần chạm chán gần nhất, ngôi sao người Belarus cũng toàn thua, trong đó thất bại đau đớn nhất chính là tại chung kết Mỹ Mở rộng hồi tháng 9 năm ngoái.

img
Azarenka kết thúc nỗi ám ảnh Serena Williams bằng chiến thắng tại Brasil Open 2013.

Tuy nhiên, trong một ngày thăng hoa, Azarenka đã chơi như lên đồng và vượt qua cái bóng đáng ghét của Serena. Ngay trong set 1, tay vợt người Belarus khiến tất cả phải thán phục khi hạ đối thủ người Mỹ 7-6 (8-6) sau loạt tie-break cân não – điều mà cô chưa từng làm được trong 13 lần chạm chán trước đây. Tới set 2 và set 3, bất chấp Serena vùng lên mạnh mẽ, Azarenka vẫn có thêm 2 set chiến thắng nữa để khép lại trận đấu với các tỉ số 7-6 (6), 2-6, 6-3.

Chiến thắng như một lời khẳng định của Azarenka rằng, ngôi số 1 WTA đôi khi không phải là thước đo để đánh giá tay vợt hay nhất thế giới, đồng thời nó cũng xua tan những luận điệu cho rằng, cô mắc hội chứng “sợ” Serena (tại bán kết Brisbane International 2013 cách đây không lâu, Azarenka từng quyết định bỏ cuộc khi biết mình phải đụng Serena).

img
Nadal “giải cơn khát” danh hiệu bằng chức vô địch tại Qatar Total Open.

Việc bảo vệ thành công ngôi vô địch tại Qatar Total Open không giúp Azarenka có thêm những điểm số, nhưng nó giúp cô bỏ túi thêm 426.000 USD tiền thưởng. Ngoài ra, đây cũng là danh hiệu WTA Tour thứ 16 trong sự nghiệp của ngôi sao người Belarus và là danh hiệu thứ 2 trong năm nay.

Cùng chung niềm vui chiến thắng với Azarenka là Rafael Nadal. Trong trận chung kết Brasil Open 2013 với David Nalbandian, Ông vua sân đất nện người Tây Ban Nha đã có chiến thắng dễ dàng 6-2, 6-3 để kết thúc 8 tháng không danh hiệu. Lần cuối cùng Nadal lên ngôi ở một giải đấu thuộc hệ thống ATP World Tour là tại Pháp Mở rộng 2012 hồi tháng 6 năm ngoái. Sau chiến thắng ấy, anh đã phải nghỉ dài hạn vì chấn thương và chỉ vừa trở lại tại VTR Open 2013, nơi trải qua thất bại trước Zeballos trong trận chung kết.

Có thể hiểu được niềm vui của Nadal, dù nó chỉ giúp anh có thêm 250 điểm và chưa thể trở lại tốp 4. Thắng ở một giải đất nện và trước một đối thủ tầm cỡ sẽ giúp cho Nadal có thêm sự tự tin trong hành trình tìm lại hình ảnh bách chiến bách thắng của mình, đồng thời cũng là một thông điệp đanh thép mà anh muốn gửi tới những Novak Djokovic, Roger Federer hay Andy Murray.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem