Ba phụ nữ nhận giải Nobel Hòa bình 2011

Chủ nhật, ngày 11/12/2011 07:30 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hôm qua, 10.12, ba phụ nữ gồm Tổng thống Liberia Ellen Johnson-Sirleaf, nhà hoạt động Liberia Leymah Gbowee và nhà báo Yemen Tawakul Karman đã chính thức nhận giải Nobel Hòa bình năm 2011.
Bình luận 0

Sự kiện trên được tổ chức tại thủ đô Oslo của Na Uy hôm 10.12, nhằm vinh danh những cá nhân có đóng góp tích cực, ý nghĩa và lớn lao đối với hòa bình và dân chủ thế giới.

img
Nhà báo Tawakul Karman, nhà hoạt dộng Leymah Gbowee và Tổng thống Liberia Ellen Johnson-Sirleaf tại Lễ trao giải Nobel Hòa bình 2011 (từ trái sang phải). Ảnh: Reuters

“Các vị là những đại diện cho một lực lượng vận động quan trọng nhất vì sự đổi mới của thế giới đương đại, đấu tranh vì nhân quyền nói chung, vì quyền bình đẳng giới và hòa bình nói riêng”, Chủ tịch Ủy ban Giải Nobel Na Uy Thorbjoem Jagland phát biểu tại lễ trao giải.

Nhà báo Tawakul Karman là người hoạt động năng nổ trong các phong trào đấu tranh đòi quyền bình đẳng cho phụ nữ, dân chủ và hòa bình tại Yemen.

Hai nữ chủ nhân còn lại của giải Nobel Hòa bình năm nay là nhà lãnh đạo Liberia Ellen Johnson-Sirleaf, nữ Tổng thống dân cử đầu tiên của châu Phi, và người đồng hương Leymah Gbowee - nữ hoạt động gia có tầm ảnh hưởng lớn ở Tây Phi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem