"Bản đồ" tình dục trên não nữ giới có gì đặc biệt?

Thứ sáu, ngày 20/03/2020 19:31 PM (GMT+7)
Cho tới gần đây, không ai biết rõ điều gì diễn ra trong não phụ nữ khi làm tình. Những thí nghiệm quét não đã chỉ ra các cơ quan tiếp nhận kích thích trên cơ thể phụ nữ kích hoạt các khu vực não khác nhau.
Bình luận 0

Nghiên cứu này cũng chỉ ra vị trí vùng não nhận kích thích tình dục từ vú, giải thích phần nào phụ nữ có thể đạt cực khoái chỉ nhờ kích thích vú. Những khám phá mới này giúp ích cho những phụ nữ bị thương tổn thần kinh sau khi sinh con và một số tật bệnh khác.

Vùng vỏ não nhận cảm giác là một dải mô não nằm bên bên dưới da đầu theo hình vòng cung từ bên mang tai này sang mang tai kia qua đỉnh đầu. Các nơron thần kinh ở từng phân khu nhỏ liên lạc với mỗi bộ phận khác nhau trên cơ thể.

img

Các nhà khoa học cuối cùng đã lập bản đồ hoàn chỉnh và chính xác các vùng nhận kích thích tình dục trên não ở nữ giới. (Ảnh: brainworldmagazine)

Năm 1951, giới khoa học đã xác định rõ ràng và đầy đủ từng phân khu nhận cảm giác trong não nam giới. Tuy nhiên chưa ai chỉ rõ những phân khu nhận cảm giác tình dục trên não nữ giới trước đây.

Năm ngoái, nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi tiến sỹ Lars Michels tại Bệnh viện nhi khoa Đại học Zurich ở Thụy Sỹ đã sử dụng máy siêu âm từ tính để xác định vị trí vùng nhận kích thích của âm vật trong não ở nữ giới. Vị trí này tương ứng vị trí nhận cảm giác khi kích thích vào dương vật ở nam giới.

Trong nghiên cứu mới này, tiến sỹ Barry Komisaruk thuộc Đại học Rutgers, Mỹ và đồng nghiệp đã sử dụng phương pháp siêu âm tương tự để xác định các vị trí nhận kích thích từ âm đạo, âm vật và cổ tử cung trên vỏ não khi phụ nữ bị kích thích.

Kết quả cho thấy, “rõ ràng có sự khác biệt lớn khi kích thích vào những khu vực khác nhau này”, Stuart Brody, thành viên nghiên cứu cho biết.

“Những kết quả này ủng hộ lập luận trước nay của phái nữ rằng họ trải nghiệm khoái cảm khác nhau ở khi kích thích vào các vùng khác nhau”, giáo sư Beverly Whipple, thuộc Đại học Rutgers, Mỹ, người không liên quan đến nghiên cứu cho biết.

Một số người vẫn cho rằng phụ nữ thường thủ dâm bằng "âm đạo" để đạt khoái cảm là vì âm vật của họ khi đó cũng được kích thích gián tiếp, tuy nhiên, các kết quả nghiên cứu đã chứng minh điều ngược lại.

Ngoài ra, nhóm nghiên cứu cũng kiểm tra liệu điều gì diễn ra khi kích thích vào cơ quan vú của phụ nữ, và ngạc nhiên khi nhận thấy các vùng cảm nhận kích thích từ vú trên não tương ứng được kích hoạt rất mạnh, chứng tỏ vú cũng là một điểm G để đạt khoái cảm.

Kết quả này rất giúp ích cho các phụ nữ bị các thương tổn về thần kinh sau khi sinh nở hoặc bị các bệnh như bệnh đái đường. “Đây có thể là một phương pháp dự bị để trải nghiệm cực khoái”, ông này cho biết trên Newscientist.

PV (Trí Thức Trẻ)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem