Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội
-
Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội vừa trình Thành phố Đề án tổng thể đầu tư xây dựng hệ thống đường sắt đô thị (ĐSĐT) Thủ đô, bổ sung 5 tuyến mới và điều chỉnh lộ trình 3 tuyến đã được quy hoạch trước đó.
-
Chứng nhận an toàn hệ thống là một trong những thủ tục quan trọng của dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành sau quá trình đánh giá độc lập của Tư vấn ABC.
-
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã có tờ trình về Đề án tổng thể xây dựng đường sắt đô thị Thủ đô, trong đó xác định mục tiêu hoàn chỉnh mạng lưới tại Hà Nội vào năm 2035.
-
Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành công tác đăng kiểm, phòng chống chữa cháy các đoàn tàu và dự kiến, sẽ được vận hành khai thác thương mại vào đầu tháng 7/2024.
-
Bộ GTVT cho rằng, với những khó khăn, vướng mắc và thực tế đang triển khai, việc xem xét điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội là cần thiết để tiếp tục triển khai, sớm đưa dự án vào vận hành khai thác.
-
Bên cạnh tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang hoạt động ổn định, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội chậm tiến độ, Hà Nội sẽ triển khai thêm đường sắt đô thị số 6, đoạn Nội Bài - Ngọc Hồi.
-
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội là đơn vị đầu mối để tiếp nhận tài trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia thông qua WB để nghiên cứu về tuyến đường sắt đô thị số 6.
-
Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được phê duyệt lần đầu tiên vào năm 2006 với tổng vốn đầu tư 783 triệu Euro, dự kiến hoàn thành vào năm 2010 và là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên được triển khai tại Hà Nội nhưng vẫn chưa biết rõ ngày nào chính thức vận hành.
-
Bộ GTVT cho biết, nguyên nhân, vướng mắc dẫn đến chậm tiến độ dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội và việc xử lý trách nhiệm của các bên liên quan đã được UBND TP.Hà Nội báo cáo, giải trình.
-
Nhà thầu nước ngoài (Liên danh Hyundai - Ghella) thi công ga ngầm và đoạn tuyến ngầm dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã 3 lần gửi khiếu nại yêu cầu dự án bồi thường.