Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội
-
Bộ GTVT cho rằng, với những khó khăn, vướng mắc và thực tế đang triển khai, việc xem xét điều chỉnh thời gian thực hiện dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội là cần thiết để tiếp tục triển khai, sớm đưa dự án vào vận hành khai thác.
-
Bên cạnh tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang hoạt động ổn định, tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội chậm tiến độ, Hà Nội sẽ triển khai thêm đường sắt đô thị số 6, đoạn Nội Bài - Ngọc Hồi.
-
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội là đơn vị đầu mối để tiếp nhận tài trợ không hoàn lại của Chính phủ Australia thông qua WB để nghiên cứu về tuyến đường sắt đô thị số 6.
-
Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội được phê duyệt lần đầu tiên vào năm 2006 với tổng vốn đầu tư 783 triệu Euro, dự kiến hoàn thành vào năm 2010 và là tuyến đường sắt đô thị đầu tiên được triển khai tại Hà Nội nhưng vẫn chưa biết rõ ngày nào chính thức vận hành.
-
Bộ GTVT cho biết, nguyên nhân, vướng mắc dẫn đến chậm tiến độ dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội và việc xử lý trách nhiệm của các bên liên quan đã được UBND TP.Hà Nội báo cáo, giải trình.
-
Nhà thầu nước ngoài (Liên danh Hyundai - Ghella) thi công ga ngầm và đoạn tuyến ngầm dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đã 3 lần gửi khiếu nại yêu cầu dự án bồi thường.
-
Đến tháng 8/2021, tiến độ tổng thể của dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đạt 74%, hệ thống thu vé tự động là gói thầu cuối cùng của dự án cũng đã về tới Việt Nam.
-
Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội vừa mới thông báo, dự kiến sau ngày 1/5/2021, sẽ tiến hành khoan hầm từ ga S9 (Kim Mã) tới ga S12 (ga Hà Nội) ở cuối đường Trần Hưng Đạo với tổng chiều dài là 4km.
-
Tại kết luận vừa công bố, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra nhiều sai phạm tại dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.
-
Quy hoạch tổng thể mặt bằng ga ngầm tuyến đường sắt đô thị số 2, với bốn cửa lên xuống, sẽ được đưa ra lấy ý kiến nhân dân.