Bàn thắng ấn tượng của VPF trong mùa dịch Covid-19

Thứ tư, ngày 06/05/2020 21:10 PM (GMT+7)
Những ai hâm mộ bóng đá hẳn ít nhiều đều biết tới trang livescore, website chuyên cập nhật tỷ số trực tuyến tất cả các trận đấu bóng đá quan trọng trên thế giới. Trong ngày 29/4, livescore đã tạo ra sự sửng sốt không nhỏ cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam khi đưa kết quả trận Phố Hiến-Nam Định vào mục “Các trận đấu quốc tế-CLB giao hữu”.
Bình luận 0

Đây là trận đấu tập huấn nội bộ mà ngay cả báo chí Việt Nam cũng rất ít đưa tin, thứ nhất là vì 2 đội chủ trương thi đấu đóng cửa, không tiếp truyền thông và CĐV vì vẫn đang trong thời kỳ phòng tránh dịch bệnh Covid-19, thứ hai là bởi tiếng tăm của 2 CLB này cũng không quá nổi tiếng, khi Phố Hiến đang thi đấu ở giải hạng Nhất, còn Nam Định thì không phải là ông lớn của V.League.

img

Livescore cập nhật kết quả trận giao hữu giữa Phố Hiến FC và DNH Nam Định.

Thế mà livescore vẫn đưa tin về kết quả của trận đấu này trên trang chủ của mình ở vị trí không phải là quá khó tìm. Điều đó cho thấy cơn khát bóng đá của thế giới nói chung và livescore nói riêng trong thời buổi bóng đá toàn cầu gần như bị đóng băng vì Covid-19 đã lên tới đỉnh điểm.

Và có như thế mới thấy việc VPF xác định được thời gian dự kiến trở lại của các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam vào ngày 15/5/2020 sắp tới có ý nghĩa quan trọng như thế nào. Trước đó, VPF cũng đã đưa ra quyết định rất quyết đoán để tạm dừng LS V.League 2020 chỉ sau 2 vòng, sớm hơn nửa tháng so với thời điểm Chính phủ ban hành lệnh giãn cách xã hội toàn quốc để ngăn ngừa và phòng chống sự lây lan của Covid-19.

Nhờ sự sát sao và kịp thời trong các quyết định của VPF mà trong mấy tháng căng thẳng vừa qua của dịch bệnh Covid-19, bóng đá Việt Nam vẫn tuyệt đối an toàn.

Không những thế, trong thời gian bóng tạm ngừng lăn, VPF một mặt theo sát chỉ đạo chống dịch của Chính phủ, một mặt VPF chủ động nghiên cứu các phương án tổ chức giải thời dịch rồi bàn bạc, trao đổi ý kiến với các CLB bằng hình thức rất phù hợp là họp bàn trực tuyến.

Vì thế, giữa VPF và các CLB có sự phối hợp và liên lạc rất thông suốt, dù 3 giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam không thể diễn ra trong suốt hơn 1 tháng vừa qua.

Và rồi khi lệnh giãn cách xã hội toàn quốc hết hiệu lực thi hành, VPF cũng mau chóng đưa ra cột mốc ngày 15/5 để các đội có thời gian chuẩn bị. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, việc VPF để Cúp QG thi đấu đầu tiên sau dịch chứ không phải V.League là một lựa chọn rất tốt.

Sở dĩ nói thế là bởi 2 lý do. Thứ nhất, Cúp QG từng bị hoãn ngày khai mạc một lần do Covid-19 và việc đưa Cúp QG trở lại sớm sẽ giúp các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam không bị dồn ép. Thứ hai, Cúp QG có sự tham dự của cả các CLB V.League cũng như hạng Nhất nên cột mốc 15/5 sẽ giúp cả 2 hạng đấu là V-League và hạng Nhất cùng được bật chế độ khởi động.

Bởi vậy, chẳng phải quá lời nếu nói rằng VPF đã ghi được một bàn thắng tuyệt vời trước ngày LS V.League 2020 chính thức trở lại.

Đỗ Đỗ (Thể thao TPHCM)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem