Bảo hiểm bắt buộc
-
Theo điểm d khoản 2 Điều 58 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.
-
Việt Nam là một trong ba quốc gia đầu tiên tham gia hệ thống ACMI. Điều này sẽ giúp thúc đẩy việc luân chuyển xe cộ, hàng hóa qua lại các cửa khẩu biên giới ASEAN diễn ra một cách hiệu quả hơn.
-
Trong khối ASEAN, Việt Nam là một trong 3 nước đã kết nối thành công vào hệ thống ACMI hỗ trợ mua bảo hiểm bắt buộc cho phương tiện cơ giới.
-
Người lao động đi làm đáp ứng các điều kiện tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế thì đều phải đóng các loại bảo hiểm này.
-
Theo các chuyên gia pháp lý, một khi đã quy định bắt buộc người dân phải mua bảo hiểm thì cũng cần có quy định bắt buộc bên bảo hiểm phải có trách nhiệm thu thập hồ sơ các vụ tai nạn liên quan đến người mua. Nếu không làm được việc này thì không nên bắt buộc mua bảo hiểm trách nhiệm dân sự cho xe máy.
-
Theo đánh giá của Bộ GTVT, bảo hiểm bắt buộc đối với xe máy còn phát sinh bất cập trong quá trình thực thi chính sách bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới và người tham gia mua bảo hiểm. Trong khi Bộ Tài chính cho rằng bảo hiểm bắt buộc tai nạn dân sự mang tính an sinh.
-
Từ đầu năm 2021 đến nay, Bảo hiểm xã hội tỉnh Hoà Bình luôn làm tốt công tác giải quyết chế độ Bảo hiểm xã hội (BHXH) và Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người dân.
-
Tại Nghị định 03/2021/NĐ-CP do Chính phủ ban hành đã quy định 6 điểm mới của Nghị định 03/2021 về bảo hiểm bắt buộc ô tô, xe máy, có hiệu lực từ ngày 01/3/2021
-
Mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp thông thường dựa vào nhu cầu của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân … Tuy nhiên, theo quy định pháp luật có 9 đối tượng bắt buộc phải mua loại bảo hiểm này.
-
Bộ Tài chính vừa có thông báo ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng về việc hoàn thiện chính sách, tăng cường quản lí, giám sát nhằm nâng cao chất lượng bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.